5 cách làm trắng da mặt hiệu quả với các nguyên liệu đơn giản từ xó bếp

( PHUNUTODAY ) - Bạn vừa muốn đẹp lại vừa muốn tiết kiệm? Vậy thì hãy thử ngay 5 cách làm trắng da siêu rẻ mà cực kì hiệu quả này nhé!

Cách làm trắng da mặt đơn giản bằng nước vo gạo

Nước vo gạo thường bị đổ đi bởi vì mọi người cho rằng nó không sạch và có nhiều bụi bẩn. Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ chưa biết đến công dụng làm đẹp quý giá từ loại nước bỏ đi này.

Trong nước gạo có chứa allantoin - một hợp chất kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ngăn ngừa mụn phát triển. Bên cạnh đó, các chuỗi axit amin trong nước gạo còn giúp làm sạch lỗ chân lông, cải thiện màu da và tăng khả năng đàn hồi của da.

lam-trang-da-bang-nuoc-vo-gao

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị miếng bông gòn sạch và một tô nước vo gạo nguyên chất mới vo. Bạn nhúng một miếng bông gòn vào nước gạo, sau đó dùng bông gòn đó massage khuôn mặt theo hướng hình tròn. Dùng rửa mặt 2 lần, sau đó để nước gạo tự khô trên mặt mà không cần rửa lại bằng nước.

Hoặc bạn có thể để nước vo lắng xuống rồi chắt phần nước để thu bột gạo. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh và cảm nhận da dẻ trắng bật tone.

Cách làm trắng da mặt hiệu quả bằng bột nghệ

Không quá đắt đỏ và lại rất dễ kiếm, bột nghệ là bài thuốc thiên nhiên quý giá cho sức khỏe và làm đẹp của con người. Trong củ nghệ có chứa chất Curcumin có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Ngoài ra, nghệ có chứa rất nhiều vitamin C, kali, sắt, mangan,… có tác dụng kích thích sản sinh Collagen và Elastin giúp làn da căng mịn, trắng sáng không tỳ vết.

35b0509316960b.img

Cách làm:

Để đạt hiệu quả nhanh nhất, bạn nên kết hợp bột nghệ nguyên chất cùng một số thành phần khác như: Sữa chua, mật ong, chanh, sữa tươi, dầu oliu, lòng trắng trứng, ...

Cách làm trắng da mặt thông minh với nha đam tươi

Nha đam vẫn luôn được biết đến là “thần dược” của một làn da trắng mịn. Sử dụng nha đam tươi ngay trong vườn nhà là cách làm trắng da mặt thông minh mà chị em nào cũng nên biết.

cach-lam-trang-da-hieu-qua-nhanh-nhat

Cách làm:

Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Thực hiện 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy da mình sáng mịn, sạch mụn và đều màu.

Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô

Lá tía tô được biết đến là một loại rau gia vị phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Đây là nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà nên cách làm trắng da mặt bằng tía tô được nhiều chị em áp dụng từ rất lâu rồi.

Nhưng có nhiều chị em lại chưa nghe đến công thức này. Chỉ với vài ngàn đồng lẻ hoặc sẵn có trong vườn nhà thôi là bạn đã có ngay một sản phẩm dưỡng trắng da an toàn, hiệu quả cao đến không ngờ.

image001_lkgl

Cách làm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Lá tía tô tươi, sạch; mật ong; chanh; dầu dừa hoặc dầu oliu.

Thực hiện: Bạn giã nát hoặc xay nhỏ lá tía tô sau đó trộn đều với mật ong, nước cốt chanh và dầu oliu (hoặc dầu dứa). Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt, tiến hành massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bổ sung trực tiếp lên da hoặc bạn có thể dùng nguyên lá tía tô đun nước uống để thanh lọc và làm đẹp từ bên trong. Đây là cách làm trắng da mặt rất khoa học bạn nên thử nhé!

Cách làm trắng da mặt nhanh nhất bằng bia

Bia có thể giúp chị em cải thiện làn da đen sạm, nổi mụn trở nên sáng mịn, trắng hồng đầy sức sống nhờ có quá trình lên men.

Trong bia còn chứa rất nhiều vitamin B, vitamin C, E, kali, sắt… có khả năng kháng khuẩn, trị mụn đồng thời se khít lỗ chân lông. Đặc biệt khi chúng kết hợp với chanh và sữa chua sẽ có ngay cách làm trắng da mặt vừa rẻ lại an toàn, hiệu quả.

cach-lam-dep-da-mat-bang-bia_1

Cách làm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 chén nhỏ bia, 1 quả chanh, ½ hũ sữa chua không đường.

Thực hiện: Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn lẫn các thành phần trên thành hỗn hợp hòa đều. Sau đó, xoa hỗn hợp lên da mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng chừng 2-3 phút để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

Sau đó bạn hãy thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link