Mặt có dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang mắc phải căn bệnh hết sức nguy hiểm, hãy tới bệnh viện ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Bất kỳ sự bất thường nào biểu hiện trên khuôn mặt từ mụn đến màu sắc của da đều là những dấu hiệu bệnh lý cần phải được xem xét. Đừng chủ quan nếu thấy trên mặt xuất hiện những dấu hiệu này!

1. Dấu hiệu ở mắt

3117-9efbb7596bde2c353fab8349687f356e

- Mắt sáng do gan mạnh, mắt suy do gan yếu. Mắt lớn gan lớn, mắt nhỏ gan nhỏ.

- Mắt có quầng thâm: thận bị co rút do ăn quá dương (như ăn mặn, hoặc thức ăn nhiều năng lượng cơ thể bị nhiệt).

2. Gương mặt bị lệch

mat-3

Khi bạn thấy gương mặt của bạn không đối xứng là một trong những dấu hiệu sớm của đột quỵ. Nếu bạn cảm thấy có sự bất thường trên gương mặt như tê một bên hoặc cảm thấy khó khăn khi cười hoặc nói, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất bởi đó có thể là sự khởi đầu của một cơn đột quỵ. Hãy cẩn thận về điều này để chẩn đoán bệnh sớm nhất.

3. Đổi màu da

km

Ngay cả những biểu hiện nhỏ nhất trên khuôn mặt cũng có thể cảnh báo những dấu hiệu bệnh tật. Mặt ửng đỏ như mụn trứng cá có thể là do rối loạn da mãn tính (Rosacea). Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được biết rõ. Da mặt chuyển vàng có thể là dấu hiệu của bệnh gan. Môi và móng tay có hơi bị xanh có thể gặp vấn đề về tim, phổi.

4. Nổi mẩn ở mũi hoặc dưới mắt

Nổi mẩn trên mũi hoặc dưới mắt có thể là một dấu hiệu của bệnh ban đỏ lupus. Đây là một vấn đề sức khỏe gây suy yếu hệ thống miễn dịch và có thể gây hại đến các khớp, da, thận, tim, phổi và não.

5. Rụng lông mi, rụng tóc

photo-7-15406885138552839746

Lông mày hoặc lông mi mỏng đi cảnh báo các vấn đề với tuyến giáp, ví dụ như suy giáp - bệnh thường gặp ở những người trên 50 tuổi. Trong khi đó, tóc rụng nhiều có thể do bạn thiếu sắt, thiếu protein, căng thẳng hoặc do mắc bệnh về da đầu...

6. Xuất hiện nốt ruồi

Nốt ruồi hoặc các vết bớt không rõ hình dạng xuất hiện bình thường thì không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu thấy viền ngoài của nốt ruồi bị rạn hoặc màu sắc không đồng đều, đường kính lớn hơn hạt đậu và có sự thay đổi trong vài tuần qua... thì bạn cần xem xét lại bởi nó có thể là dấu hiệu của ung thư.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn