5 cách phối màu trang phục giúp bạn trở nên phong cách và sành điệu hơn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cô nàng loay hoay không biết phối màu quần áo như thế nào cho thật phong cách và ấn tượng. Dưới đây là 5 set đồ cơ bản giúp bạn tôn vinh vẻ đẹp của trang phục, chúc các bạn thành công.

Phối màu đơn sắc

Với cách phối đồ đơn sắc mà người khác thường hay gọi là tông xoẹt tông thì nó luôn gợi đến cho chúng ta những bộ trang phục tươi tắn. Nếu bộ trang phục có tông  màu thời trang theo như bảng màu thì có có 3 màu chủ đạo : đó là màu xanh dương, màu đỏ, màu vàng. Nên khi diện tông xoẹt tông thì những màu khác cũng đều có thể pha trộn được từ 3 màu cơ bản này.

Những bộ trang phục đơn sắc thì thường là các màu sắc nó đều giống nhau và đi theo cặp. Ví dụ như màu đỏ, đỏ cam, cam; màu xanh dương, chàm, đỏ tía, màu vàng, vàng cam, cam…đó là cách kết hợp hoàn hảo, sắc sảo mà luôn tươi mới. Tuy nhiên khi diện theo kiểu đơn sắc chúng ta có thể tự nhìn vào bảng màu mà kết hợp thật ăn ý các màu sắc. Nó không nhất thiết là trang phục, phụ kiện đều giống nhau mà có thể pha trộn thêm chút khác khiến cho bộ trang phục được dịu nhẹ đi.

Vậy những ai nên mặc kiểu phối màu đơn sắc này, đó là những cô nàng có nước da trắng , dáng cao một chút. Vì bản thân kết hợp màu đơn sắc phù hợp với dáng người, màu da cực kỳ khó. Không phải ai cũng có thể mặc được nó đẹp, kiêu sa, sang trọng lịch sự. Nhiều người lựa chọn phối màu kiểu này trở nên già nua, thất bại đối với bộ trang phục mình đang có.

20160416-052104-11_600x614

Không ngại thử những set đồ sáng màu

Có lẽ nhiều bạn sẽ ngại ngùng khi diện những set đồ hoặc phụ kiện có màu sáng như vàng, cam, đỏ, hồng,… vì sợ không hợp màu da hay e dè sự chú ý của người khác. Tuy nhiên, đó là những nhận định khá sai lầm.

Khi bạn mặc những set đồ có màu sáng thì bạn sẽ dễ dàng trở nên nổi bật. Với những bạn có màu da trắng hay bánh mật thì những set đồ có màu sáng chính là những thứ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn. Chúng sẽ làm nổi bật màu da của bạn, dễ dàng khoe trọn những ưu điểm của cơ thể bạn với mọi người.

5-cach-phoi-mau-cho-set-do-cua-ban-tro-nen-that-phong-cach-0d9b07

Tận dụng gam màu pastel

Trong những năm trở lại đây, gam màu pastel đã và đang chiếm được cảm tình của các tín đồ thời trang. Thay vì sử dụng những trang phục màu hồng chóe lỗi thời, hãy chọn cho mình những món đồ có gam màu hồng nhạt nhé. Nhẹ nhàng, bay bổng đầy ngọt ngào là những gì mà người ta nhìn thấy được ở gam màu thời trang này. Với sắc hồng này, bạn tha hồ thỏa sức sáng tạo khi kết hợp với những trang phục khác mà không sợ lạc tông đâu nhé.

juno-vay-pastel

Phá cách với những gam màu tương phản thú vị

Màu tương phản là những gam màu mang tính đối nghịch nhau, khi phối lại thì chúng sẽ làm nổi bật cho nhau và thể hiện rõ cá tính, sự phá cách bên trong bạn.

Sự kết hợp độc đáo này sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn của mọi người. Tuy nhiên, cách phối đồ này không hề dễ thực hiện, chỉ cần chọn 1 màu sai lầm thì sẽ khiến cả set đồ của bạn trở nên lòe loẹt và thảm họa. Hai màu đối lập được nhiều người diện nhất là trắng - đen.

5-cach-phoi-mau-cho-set-do-cua-ban-tro-nen-that-phong-cach-3ec377 (1)

Trang phục nhiều màu

Thay vì vắt óc suy nghĩ nên phối màu áo, quần, váy, giày, phụ kiện như thế nào thì đơn giản hơn bạn chỉ cần chọn một trang phục nhiều màu để làm trung tâm cho set đồ, sau đó hãy chọn những phụ kiện có màu ăn rơ với nhau để tôn lên trang phục của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link