5 cây cảnh được ví như nam châm hút tiền, chủ nhà trồng sẽ có tài lộc dôi dư, con đàn cháu đống

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này thường mang ý nghĩa tốt theo phong thủy, giúp chủ nhà có tài lộc dồi dào, cuộc sống viên mãn như mong đợi.

Cây cảnh: Kim ngân lượng

Kim ngân lượng là loại cây cảnh được biết đến với vẻ đẹp sang trọng, rực rỡ. Trong phong thủy, cây này tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Loại cây này có nguồn gốc ở miền Đông, Nam và Tây Nam Châu Á. Đây là loại cây mọc ở các khu rừng tự nhiên ở các nước như Myanmar, Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản,...

Cây cảnh kim ngân lượng còn được biết đến với những cái tên như: Châu Sa Kim, Bách Lượng Kim, Đại La Tán,...  Cây cảnh này khá bắt mắt và tạo ấn tượng với người nhìn bằng những chùm quả đỏ tươi, căng mọng.

1

Cây cảnh kim ngân lượng lúc quả chín có sự pha trộn màu sắc giữa tán cây xanh và quả đỏ mọng vô cùng bắt mắt. Màu sắc đặc trưng này còn có ý nghĩa lớn đối với phong thủy. Trong phong thủy, màu xanh lá cây kết hợp màu đỏ quả xum xuê đại diện cho sự sung túc, ấm no, an khang thịnh vượng, sức khỏe trường thọ, gia đình hạnh phúc viên mãn. Cây cảnh cũng đem lại cho gia chủ những thành công, tài lộc và nguồn sinh khí để thêm động lực và ý chí phấn đấu không ngừng.

Cây cảnh: Cọ nhật

Hiện nay, nhiều gia đình, văn phòng trồng cây cọ nhật trong nhà. Loại cây cảnh này mang đến luồng sinh khí, thu hút vượng khí, giúp không gian sinh động và xanh hơn nhiều.

Không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao, cây cảnh cọ nhật còn tượng trưng cho sự giàu sang, tiền tài. Hình chiếc lá xòe tròn, tạo thành cái phễu tượng trưng cho việc thu hút tài lộc và may mắn. Trồng cây cảnh cọ nhật trong nhà sẽ thu hút được nhiều thành công, tiền tài cho gia chủ.

2

Không chỉ thế, từng tán lá xanh ngắt vươn lên còn mang đến ý nghĩa mọi chuyện sẽ tốt đẹp, công việc của gia chủ được thăng tiến và thành công. Chính vì những lý do trên mà cây cảnh cọ nhật được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Cây cảnh: Lan ý

Cây lan Y biểu trưng cho sự thuần khiết và thanh cao. Đó là loại cây được ứng dụng rất nhiều trong trang trí nội – ngoại thất. Cây lan ý là cây cảnh được ưa chuộng để trang trí trong phòng khách, phòng làm việc hay văn phòng. Còn có tên gọi khác là Vỹ hoa trắng, Huệ hoa bình, Bạch môn. 

Hoa của cây cảnh lan ý có màu trắng xanh hoặc trắng ngà, hình trái tim giống cái vỏ sò cong, uốn lượn, ở giữa có một nhị dài giống phần đầu micro. Phần trái tim bên ngoài là lá bắc, còn hoa chính là nhị hoa, đây là một đặc điểm độc đáo của loại cây này. Hoa có độ bền cao, sau khi nở đến mấy tháng sau mới tàn.

3

Theo quan niệm phong thủy, loại cây này còn có khả năng cân bằng tinh thần và thể chất, giúp người sở hữu xây dựng được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, đối tác và cấp trên.

Ngoài ra, cây cảnh lan ý tượng trưng cho sự bình yên, thuận hòa. Nhiều gia chủ đặt cây lan ý trong nhà với mong muốn gia đình sẽ hòa thuận, bớt xích mích. Đây cũng là loài cây đón tài lộc, thịnh vượng. Do đó, bạn có thể trồng cây lan ý ở bất cứ nơi nào trong căn nhà.

Cây cảnh: Trầu bà vàng

Với sự nổi bật từ lá đến thân của cây cảnh trầu bà vàng đều thể hiện được khát vọng, ý chí vươn lên mọi khó khăn, trắc trở. Trầu bà vàng là một loài thực vật có hoa trong họ ráy. Đây là một loại cây cảnh phong thủy nổi tiếng có thể sinh sôi nảy nở ở hầu hết mọi nơi. Điều này là do chúng dễ chăm sóc và nhân giống.

5

Loại cây cảnh này có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp, tuy nhiên từng vị trí và đối với từng ngành nghề công việc thì nó lại có các ý nghĩa riêng biệt. Cây cảnh trầu bà thể hiện sự mang đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Đem lại tiền tài, bình yên và giúp gia chủ tránh được các thị phi trong cuộc sống.

Cây cảnh: Trúc bách hợp

Cây cảnh trúc bách hợp hay còn được gọi là cây phất dụ trúc, là loài cây cảnh khá dễ trồng và ít tốn công chăm sóc. Từ lâu, trúc bách hợp đã là cây cảnh được trồng nhiều trong nhà, văn phòng hay đại sảnh của các tòa nhà.

Về ý nghĩa phong thủy, cây cảnh này có ngụ ý tốt đẹp. Ngay từ tên gọi "trúc bách hợp" đã mang hàm ý may mắn. Theo tiếng Hán Việt, “trúc” đồng âm với “chúc”, ấy là lời cầu chúc mọi điều suôn sẻ, hạnh phúc.

6

Người ta cho rằng nếu trồng một cây cảnh trúc bách hợp trong nhà thì rất vượng khí, mang đến năng lượng tích cực cho con người. Vậy, bạn nên trồng cây cảnh trúc bách hợp để hút tài lộc, đem may mắn về cho gia đình trong năm mới này.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link