Các cụ dặn Trung Thu có 5 việc đại kỵ tuyệt đối không được làm, con cháu nhớ kỹ để tránh xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày Tết Trung Thu, người xưa tin rằng cần phải kiêng kỵ một số điều để gặp may mắn, bình an.

Theo quan niệm dân gian, Rằm tháng 8 âm lịch - Tết Trung Thu là thời điểm trăng sáng nhất, âm khí dễ vượng. Khi đó, con người có thể dễ gặp những điều không may mắn.

Cũng chính vì vậy, người xưa tin rằng trong dịp Tết Trung Thu, mọi người mọi nhà nên cẩn trọng, kiêng làm một số việc để được bình an.

trung-thu-01

Người cơ thể yếu, bị ốm không nên ra ngoài

Người xưa cho rằng, vào ngày giữa tháng, âm khí bên ngoài nhiều. Vì vậy, những người có thể trạng yếu ớt hoặc đang gặp chuyện xui xẻo rất dễ gặp chuyện đen đủi, bệnh nặng hơn.

Tốt nhất là không nên tham gia các hoạt động ngoài trời. Thay vào đó, có thể ngồi trong nhà quây quần bên gia đình.

Không mặc trang phục tối màu

Vào các ngày lễ Tết trong năm, dân gian cho rằng không nên mặc những bộ trang phục tối màu, đặc biệt là màu đen vì chúng tượng trưng cho sự xui xẻo.

Màu sắc hợp nhất với các dịp lễ này chính là màu đỏ. Nếu muốn cuộc sống may mắn, bình yên thì nên chọn trang phục hoặc nội y có màu đỏ.

Ngoài ra, người độc thân có thể đeo một sợi dây cát tường kết bằng chỉ đỏ ở cổ tay hoặc cổ chân. Đây là cách thu hút vận đào hòa, giúp sớm tìm được nửa kia ưng ý.

trung-thu-02

Không để tóc che mất trán

Theo phong thủy, vầng trán là nơi hút tài lộc nhiều nhất trên khuôn mặt. Một vầng trán sản sủa giúp mang đến cơ hội thăng quan tiến chức, gặp nhiều may mắn, niềm vui trong cuộc sống hằng ngày.

Đặc biệt, nữ giới không nên để tóc che kín vầng trán. Nó không chỉ khiến khuôn mặt trong tối tăm mà còn giảm khả năng thu hút vượng khí. Có thể vén tóc mái sang hai bên hoặc búi tóc lên gọn gàng để khuôn mặt sáng sủa hơn.

Phụ nữ mới sinh con không nên ra ngoài

Như đã nói ở trên, người xưa cho rằng thời điểm giữa tháng là lúc trăng mang nhiều âm khí, có thể ảnh hưởng không tốt đến người đang ốm yếu. Vì vậy, phụ nữ mới sinh con hoặc người vừa sảy thai cũng được khuyên là không nên ra ngoài vào ban đêm hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

Lưu ý về mâm cỗ

trung-thu-03

Mâm cỗ Rằm tháng 8 thường được chuẩn bị khá cầu kỳ với các lại bánh tránh. Khi chuẩn bị đồ cúng, gia chủ cần tránh dùng các loại bánh trái, hoa quả có hình dạng méo mó, xấu xí. Những món đồ dùng để thắp hương, dâng lên tổ tiên, thần linh cần phải giữ nguyên vẹn, đẹp đẽ. Có như vậy thì phúc lộc đến nhà mới tròn đầy.

Ngoài ra, gia chủ nên đặt mâm cúng Rằm tháng 8 hướng về phía mặt trăng. Đợi khi hương tàn thì hóa vàng rồi hạ mâm lễ xuống. Sau đó, cả gia đình có thể cùng nhau quây quần hưởng lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link