5 cây phong thủy 'ăn tiền', đặt 1 chậu trong phòng khách là lộc đến ào ào, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này có ý nghĩa tốt, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây cảnh không chỉ giúp không gian sống trở nên hài hòa, thêm sinh động, gần gũi với thiên nhiên, điều hòa và thanh lọc không khí mà còn mang ý nghĩa nhất định về phong thủy. Một số loại cây có ý nghĩa cầu tài lộc, sức khỏe cho gia chủ, nhất là khi nó được đặt trong phòng khách.

Vì vậy, khi chọn cây cảnh trong phòng khách, gia chủ nên lựa những loại cây đẹp, ý nghĩa tốt để tăng thêm phần may mắn cho gia đình.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì (có nơi còn gọi là cây cỏ vịt) có thể trồng trong phòng khách, đặt ở sau ghế sofa hoặc để ở hành lang, văn phòng.

Cây ngũ gia bì phát triển tương đối nhanh nên khi trồng, gia chủ cần chú ý việc cắt tỉa để tránh cây quá cao, dài chiếm không gian trong phòng khách.

Theo phong thủy, cây ngũ gia vì mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng, sung túc. Nhìn chung, đặt một cây ngũ gia bì trong nhà vừa mang ý nghĩa tốt lành vừa giúp thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe của cả nhà.

cay-phong-thuy-01

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy rất quen thuộc với mọi người. Cây có lá bóng, xếp gọn gàng và xanh quanh năm. Cây kim tiền có nhiều kích thước khác nhau. Những cây nhỏ có thể đặt trên bàn làm việc, bàn uống nước. Với cây lớn, gia chủ có thể để ở góc phòng, hành lang hoặc dùng để bày trước sảnh văn phòng, tòa nhà đều được.

Cây kim tiền tượng trưng cho tài lộc dồi dào, tiền của đổ về tứ phía, đặc biệt tốt cho việc cầu tài. Cây kim tiền có dáng độc đáo, dễ chăm sóc, là một lựa chọn tốt khi gia đình cần cây cảnh để bày trong phòng khách.

Cây kim tiền chỉ cần nắng nhẹ là có thể phát triển tốt. Dù đặt trong nhà, cây vẫn có thể sinh trưởng. Loại cây này chịu hạn tốt, không cần tưới nước nhiều. Nếu biết cách chăm sóc, cây có thể ra hoa, mang lại nhiều tài lộc cho gia đình.

Cây kim ngân

Cây kim ngân cũng là một loại cây phong thủy phổ biến, phù hợp với đại đa số mọi người. Cây mang ý nghĩa thu hút tài lộc, tiền của. Cây kim ngân có lá tươi tốt, thích hợp với môi trường có ánh sáng tán xạ, có thể đặt trên bàn làm việc, trong phòng khách. Loại cây này cũng thích hợp để làm quà tặng khai trương kinh doanh với ý nghĩa chúc làm ăn phát đạt.

Cây kim ngân không cần tưới nhiều nước. Chỉ khi nào thấy bầu đất khô mới cần bổ sung nước. Nếu biết cách phun sương giữ ẩm, cây có thể xanh tươi bốn mùa.

cay-phong-thuy-02

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc có lá tươi tốt, dáng cây đầy đặn, xanh mướt. Loại cây này ưa sáng nhưng cũng chịu bóng tốt, có thể trồng ở nơi bán râm, rất thích hợp để bày trong phòng khách.

Cây hạnh phúc có dáng sang trọng, tao nhã, mang lại ý nghĩa hạnh phúc cho gia đình.

Trồng cây hạnh phúc không khó, chỉ cần đặt cây ở nơi bán râm (có thể đặt cạnh cửa sổ để cây đón ánh sáng tự nhiên), thường xuyên phun giữ ẩm cho lá để cây luôn xanh tốt, đất trong chậu để khô một nửa thì bổ sung nước.

Cây hạnh phúc có thể phát triển nhanh, đạt chiều cao 1-2 mét nên khi trồng trong nhà, gia chủ cần chú ý cắt tỉa cành để cây không vươn lên quá cao.

Cây bình an

Cây bình an là loại cây có lá to, dánh thanh thoát, cành lá sum sê, tươi tốt quanh năm. Cây này thậm chí còn có mùi thơm thoang thoảng.

Bày một cây bình an trong nhà vừa tạo cảm giác thanh tao, giúp thanh lọc không khí trong nhà lại mang ý nghĩa gia đình bình an, hạnh phúc, mọi việc hanh thông, suôn sẻ.

Loại cây này thích hợp để trồng trong phòng khách, đặt sau ghế sofa hoặc để ở trong phòng làm việc. Lưu ý, cây ưa nắng nên có thể đặt cạnh cửa sổ để cây có khả năng tiếp xúc với ánh sáng tốt nhất. Nên tránh để cây ngay dưới điều hòa vì cây sợ lạnh.

Khi đất trong chậu khô một nửa thì có thể bổ sung nước cho cây. Nên sử dụng đất mục, bổ sung thêm phân hữu cơ để tăng độ tơi xốp, giúp cây phát triển tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link