Tổ tiên răn dạy nơi này bừng sáng thì vận xui kéo tới, khó mà giàu lên được, nhiều người không biết điều đó

( PHUNUTODAY ) - Trong khu vực nhà ở rất nhiều người nghĩ rằng nhà càng nhiều ánh sáng càng tốt càng thoáng đãng mà không biết rằng có vị trí vô cùng quan trọng rất kỵ với ánh sáng mạnh

Trong cấu trúc nhà ở Việt Nam, khu vực ban thờ là khu vực rất quan trọng. Nhưng vì diện tích chật hẹp nên nhiều nhà đặt ban thờ ở phòng khách. Cũng có gia đình đặt ban thờ ở phòng riêng. Thế nhưng có một điều ít người chú ý là ánh sáng trong phòng thờ.

Nhiều người thích ánh sáng tự nhiên nên mở giếng trời giúp phòng khách bừng sáng, điều đó rất tốt cho phòng khách. Nhưng với khu vực thờ thì lại không cần nhiều ánh sáng mạnh như thế.

phong-tho-bi-anh-sang

Phong thờ, khu vực thờ ngoài việc xem hướng, chọn vị trí, kiểu ban thờ, đồ vật trên ban thờ thì ánh sáng khu vực thờ vô cùng quan trọng mà nhiều gia đình không để ý. Nhiều gia đình thường nghĩ nhà ở là nơi cần sáng để mang lại dương khí nên càng sáng càng tốt. Thực ra khu vực thờ là âm phần của gia đình, nơi đó là nơi gia tiên án ngự yên nghỉ. Thế nên ánh sáng phòng thờ tuyệt đối không như ánh sáng trong phòng khách và nhà bếp hay phòng ngủ.

Phòng thờ tránh ánh sáng mạnh và gió vào

Nếu ban thờ đặt trong phòng khách mà phòng khách quá sáng thì khu vực thờ dễ bị quấy rối làm phiền gia tiên an nghỉ. Nếu phòng thờ riêng mà hay mở cửa sổ cửa chính khiến cho ánh sáng chiếu vào ban thờ, gió vào ban thờ thì rất đại kỵ.

Khu vực thờ là nơi thể hiện sự tôn kính tưởng nhớ của con cháu với gia tiên, là nơi mà người sống mời tổ tiên về ngự. Ban thờ là nơi để tổ tiên ông bà đã khuất yên nghỉ. Do đó nơi này là nơi âm nhất trong nhà. Thế nên nếu có ánh sáng chiếu mạnh thì gia tiên không thể an nghỉ, ảnh hưởng trường khí, gia tiên bỏ đi. Từ đó hao tổn tài lộc, làm ăn khó khăn khó mà giàu có thịnh vượng, thậm chí tiền bạc đội nón ra đi. 

phong-tho

Bởi thế ban thờ cần tránh gần cửa sổ, ban công, không thẳng cửa ra vào, không bị gió tạt, không bị nắng chiếu, không nằm ở vị trí có ánh sáng đèn chùm mạnh.

Khi ban thờ bị ánh sáng mạnh và gió tạt thì không thể tụ khí nên gia đình bất ổn, tiền tài tiêu tán. Hơn nữa gió và nắng chiếu trực tiếp vào có thể là đường dẫn tà khí vào khu vực thờ.

Làm sao khi ban thờ bị ánh sáng nhiều?

Nếu phòng thờ riêng thì việc này dễ hóa giải. Bạn cần khép lại cánh cửa phòng và thay hệ thống đèn, tránh đèn tuýp ánh sáng trắng, đèn chùm ánh sáng mạnh trong phòng thờ. Nếu có cửa sổ bị hắt nắng thì nên dùng rèm, bình phong che lại. Có thể dùng vách ngăn, cây cảnh để phân tán luồng khí.

Trong trường hợp ban thờ nằm ở phòng khách thì cần chỉnh lại vị trí đèn trong phòng để tránh chiếu vào ban thờ. Nên chỉnh lại ban thờ bằng cách tạo vách ngăn ban thờ phòng khách, để ban thờ vẫn trong phòng khách nhưng có sự riêng biệt nhất định để không bị quấy rối làm phiền. Bên cạnh ban thờ thêm đôi lục bình có thể ổn định năng lượng, giải tỏa năng lượng xấu và giúp cân bằng âm dương.

ban-tho-trong-phong-khach

Lưu ý khi chọn ánh sáng nơi ban thờ

Khi kê, đặt phòng thờ, ban thờ, nên tránh bị ánh sáng tự nhiên chiếu xiên nhưng cũng tránh âm u u ám. Nếu dùng đèn thì nên dùng ánh sáng vàng tạo sự ấm áp cho không gian thờ. Trưng bày đèn trên khu vực ban thờ nên tránh chiếu sáng vào mắt người thắp hương. Tránh dùng đèn tuýp, đèn led sáng chói trong khu vực thờ. Ánh sáng không quá mờ nhưng không quá sáng, nên ấm áp dịu nhẹ vừa phải.

Trong phòng thờ hoặc đối diện ban thờ, gần ban thờ không được có gương. Ban thờ không gần lối đi lại thẳng cửa ra vào. Khi không thắp hương không nên mở toang cửa phòng thờ vì sẽ gây gió tạt và có thể rước tà khí vào khu vực thờ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn