5 đại kỵ phong thủy khi bài trí ảnh thờ khiến gia chủ làm mãi vẫn nghèo, con cháu nợ nần chồng chất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những đại kỵ phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng đến tài lộc, phúc đức của gia đình.

Ảnh thờ không theo vai vế

Khi lựa chọn bố trí ảnh thờ, cần phải tuân theo trật tự xếp hạng của các vị thần được thờ cúng. Các vị thần có vai trò quan trọng và cao hơn thì nên đặt ảnh thờ ở vị trí trung tâm và cao hơn.

Trong khi đó, những vị thần có vai trò thấp hơn thì nên đặt ảnh thờ ở hai bên và ở độ cao thấp hơn một chút. Trong trường hợp gia đình thờ cúng nhiều vị thần, việc sử dụng bàn thờ tam cấp sẽ giúp bố trí ảnh thờ trở nên dễ dàng hơn.

1

Ảnh thờ chung nhiều người

Nên sử dụng ảnh riêng của mỗi người để làm ảnh thờ cúng, không nên dùng ảnh chụp chung. Việc sử dụng ảnh riêng thể hiện sự trang nghiêm và tôn trọng. Đồng thời, khung ảnh thờ cần đồng nhất về kích cỡ, kiểu dáng và phù hợp với không gian thờ để đảm bảo sự cân đối trên bàn thờ. Dù có tình cảm gắn bó đặc biệt như thế nào, việc sử dụng ảnh chung trong thờ cúng không phù hợp.

Không tuân theo nguyên tắc Nam tả- Nữ hữu

Khi bố trí ảnh thờ, nên tuân theo nguyên tắc nam tả - nữ hữu (tức là đặt ảnh của ông bên trái và ảnh của bà bên phải ảnh của ông). Theo tư tưởng dân gian, đây là phương pháp sắp đặt dựa trên quan sát tự nhiên và hoạt động bên trong cơ thể con người.

Theo quan niệm dân gian, khi đứng quay mặt về hướng Nam, mặt trời sẽ mọc bên trái (tả) và lặn bên phải (hữu). Buổi sáng, khi mặt trời mới mọc, can khí vượng, huyết xung cao, còn buổi chiều thì thận khí khỏe và nữ trầm bởi thận. Từ đó, người ta xây dựng lên thuyết nam tả - nữ hữu, nam dương - nữ âm, nam huyết - nữ khí, nam can - nữ thận...

anh-tho-02-1554

Ngoài ra, còn có quan niệm rằng đặt ảnh thờ của bà bên phải ảnh của ông sẽ giúp người phụ nữ trở thành cánh tay phải đắc lực của chồng, giúp chồng nuôi dạy con cái. Bên cạnh đó, khung ảnh thờ nên đồng nhất về kích cỡ và kiểu dáng, phù hợp với không gian thờ để đảm bảo sự cân đối trên bàn thờ.

Ảnh thờ bị nghiêng lệch

Việc đặt ảnh thờ bị nghiêng lệch thể hiện sự thiếu tôn trọng và thành kính trong việc thờ cúng và tưởng nhớ tổ tiên. Theo tín ngưỡng, nếu gia chủ làm điều này sẽ đem lại điềm xấu, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và bị quở trách.

Do đó, việc đặt ảnh thờ cần phải được thực hiện với tôn trọng và cẩn trọng để tránh phạm phải những lỗi lầm không đáng có trong việc thờ cúng.

Không đặt ảnh thờ sau bát hương

Khi kết hợp thờ tổ tiên và thờ Phật, gia chủ cần đặt ảnh Phật hoặc tượng Phật ở vị trí trung tâm và cao nhất trên bàn thờ, sau đó mới đến đến các ảnh thờ của gia tiên. Các ảnh của người đã khuất cần được đặt hai bên ảnh Phật hoặc tượng Phật và phải thấp hơn một chút. Điều này nhằm thể hiện sự tôn kính và tôn trọng đối với các vị thần, phù hộ và tổ tiên, đồng thời cũng giúp tạo ra một không gian thờ cúng cân đối và trang nghiêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link