Điện thoại có 1 nút nhỏ: Nhấn vào là biết ngay bạn có đang bị kẻ gian theo dõi hay không

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết bạn có bị kẻ gian theo dõi hay không, hãy nhấn vào nút này.

Điện thoại là vật bất ly thân của bất cứ ai trong xã hội hiện đại. Tuy vậy, khi sử dụng điện thoại, bạn cần cẩn trọng kẻo những dữ liệu cá nhân của bạn có thể bị rò rỉ. Nếu điện thoại của bạn có những dấu hiệu bất thường dưới đây hãy kiểm tra ngay bởi rất có thể bạn đang bị kẻ gian lén theo dõi, nghe lén. 

Tăng lượng dữ liệu di động sử dụng

Các ứng dụng gián điệp thường tiêu thụ rất nhiều dữ liệu của người dùng. Tuy nhiên, trong thời đại của các gói dữ liệu không giới hạn, ít người quan tâm đến việc giám sát lượng dữ liệu thực sự được sử dụng trên thiết bị di động của họ. Nếu bạn nghi ngờ rằng điện thoại của mình có thể bị theo dõi, bạn nên bắt đầu giám sát và kiểm tra dữ liệu của mình.

1

Cách kiểm tra mức sử dụng dữ liệu cho iPhone

Chuyển đến Cài đặt → Di động hoặc Cài đặt → Dữ liệu di động

Cuộn để xem các ứng dụng sử dụng dữ liệu di động. Khi được bật, nút chuyển đổi bên cạnh ứng dụng sẽ có màu xanh lục. Khi dữ liệu di động bị tắt, các ứng dụng chỉ sử dụng WiFi cho dữ liệu.

Chuyển đến cài đặt

Cách thực hiện bước này phụ thuộc vào loại thiết bị mà bạn đang sử dụng. Nếu bạn sử dụng thiết bị di động, hãy tìm đến kết nối và chọn sử dụng dữ liệu hoặc mạng di động. Tiếp theo, cuộn xuống tìm kiếm ứng dụng bạn muốn kiểm tra và nhấn để xem thông tin chi tiết.

Nếu bạn sử dụng hệ điều hành Android, bạn có thể sử dụng tính năng Data Saver để giới hạn lượng dữ liệu mà các ứng dụng nền có thể sử dụng. Để bật tính năng này, vào cài đặt, chọn mạng và internet, sau đó bật tính năng Trình tiết kiệm dữ liệu.

2

Pin đã sạc cạn kiệt nhanh chóng

Các ứng dụng phần mềm gián điệp thường tiêu tốn năng lượng đáng kể của thiết bị. Nếu điện thoại của bạn gặp khó khăn trong việc sạc pin, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang chạy theo dõi nền từ một ứng dụng được biết đến hoặc có thể là phần mềm gián điệp.

Điện thoại dễ nóng máy, hoạt động chậm hơn bình thường

Nếu điện thoại của bạn đột nhiên trở nên chậm chạp, điều này có thể được ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm tuổi của thiết bị, dung lượng RAM khả dụng và trạng thái cập nhật. Tuy nhiên, nếu điện thoại của bạn đang bị theo dõi hoặc giám sát bởi các ứng dụng gián điệp, chúng có thể sử dụng nhiều RAM khả dụng của thiết bị, dẫn đến tình trạng chậm hoặc đóng băng điện thoại hoặc thậm chí làm hỏng thiết bị.

Tiếng ồn trong cuộc gọi 

Nếu bạn bất ngờ phát hiện ra tiếng ồn trong các cuộc gọi của mình ngay cả khi bạn đang ở trong một không gian yên tĩnh, đó có thể là dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn bị gián điệp hoặc theo dõi bởi phần mềm. Tuy nhiên, đây không phải là một dấu hiệu duy nhất của sự xâm nhập vào điện thoại của bạn.

3

Tin nhắn văn bản được mã hóa

Có thể đó là một chiêu trò lừa đảo hoặc một phần mềm gián điệp đang tấn công bạn. Hãy cẩn trọng nếu bạn nhận được tin nhắn từ các số không xác định hoặc vào thời điểm không mong muốn, chúng có thể chứa liên kết độc hại hoặc tin nhắn được mã hóa. Không bao giờ bấm vào hoặc tương tác với những tin nhắn này. Nếu bạn nghi ngờ rằng điện thoại của mình đang bị theo dõi, hãy thực hiện các bước để xác định và gỡ bỏ ứng dụng phần mềm gián điệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link