Người trồng chỉ mẹo chọn bơ ngon: Cứ nhìn trúng điểm này biết ngay quả nào hạt nhỏ nhiều thịt, không bị sượng đắng

( PHUNUTODAY ) - Để mua được quả bơ ngon, bạn cần phải có bí quyết. Dưới đây là những mẹo hữu ích giúp bạn chọn được những quả bơ chất lượng.

Bơ là loại trái cây tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Bơ có thể dùng để ăn trực tiếp, làm sinh tố, làm kem, trộn salad, ăn kèm bánh mì... đều rất ngon.

Nhiều người mua bơ dựa vào... hên xui. Không phải cũng biết cách chọn những quả bơ chín tới, nhiều thịt, không bị đắng, bị sượng.

Để chọn được những quả bơ ngon, bạn cần có bí quyết. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn chọn được quả bơ ngon.

Kiểm tra vỏ

Theo kinh nghiệm của những người trồng bơ, quả bơ ngon và nhiều sáp sẽ có vỏ xanh, hơi sần sùi. Khi chín, vỏ quả bơ vẫn phải tươi, bóng, lấm tấm đốm vàng.

Không nên chọn những quả bơ có màu nâu hồng. Đây là dấu hiệu của những quả bơ có nhiều xơ.

Nếu phần vỏ của quả bơ chuyển sang màu đen nghĩa là bên trong đã chín quá và bị nẫu, nhiều xơ và kém ngon.

Kích cỡ và hình dáng

meo-chon-bo-ngon-02

Khi cầm quả bơ lên, nếu thấy cảm giác chắc tay thì đây là dấu hiệu cho thấy phần thịt quả bơ chắc. Khi lắc nhẹ thấy tiếng hạt bên trong là quả đã chín. Tuy nhiên, không nên chọn những quả lắc nhẹ cũng nghe thấy tiếng hạt quá rõ vì những quả đấy sẽ có phần thịt mỏng.

Về hình dáng, với giống bơ sáp, những quả bơ dạng tròn thường có hạt to nhưng ít xơ. Quả bơ sáp dáng dài, nhỏ dần về phía cuống sẽ có nhiều thịt hơn nhưng cũng nhiều xơ hơn. Bạn có thể cân nhắc chọn quả bơ theo sở thích và nhu cầu.

Kiểm tra phần cuống

meo-chon-bo-ngon-04

Nên chọn những quả bơ còn cuống, cuống tươi. Khi ấn nhẹ tay vào phần cuống nếu thấy mềm thì đó là bơ ngon.

Nếu cuống to và mập nghĩa là quả còn non. Cuống hơi khô là dấu hiệu của những quả bơ ít thịt.

Kiểm tra độ mềm

meo-chon-bo-ngon-03

Trái bơ ngon sẽ hơi mềm nhưng không bị nhũn. Nếu thấy bơ mềm nhũn là dấu hiệu của quả chín quá, không còn hương vị thơm ngon, có thể mang vị nồng hoặc quả chín không đều.

Bơ ngon là quả bơ chín tới, dễ bóc vỏ. Chỉ cần lột nhẹ là có thể tách được phần vỏ ra khỏi phần thịt.

meo-chon-bo-ngon-01

Bơ sẽ chín trong vòng một vài ngày sau khi hái từ cây xuống. Khi mua về, bạn không nên để bơ trong túi nilon bịt kín vì nó sẽ khiến quả bơ nhanh hỏng. Hãy để bơ ở nơi thoáng mát, phần cuống hướng lên trên và chờ bơ chín từ từ. Chỉ cần một quả chín thì những quả còn lại trong rổ cũng sẽ chín rất nhanh.

Nếu không kịp dùng hết số bơ chín đã mua, hãy cất chúng trong tủ lạnh. Tuy nhiên, không nên để bơ quá lâu vì sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon và chất dinh dưỡng.

Với những quả bơ cắt dở, bạn hãy cắt nửa quả chanh rồi chà lên mặt cắt của miếng bơ. Cho bơ vào trong hộp kín và để tủ lạnh. Cách này sẽ giúp quả bơ không bị thâm đen.

Ngoài ra, một số người có thể cắt bơ thành miếng nhỏ rồi bỏ vào hộp kín và để trong ngăn đá. Với cách này, phần bơ đông lạnh dùng cho các món sinh tố sẽ rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link