5 dấu hiệu bất thường trên mặt chứng tỏ dạ dày đang "kêu cứu"

( PHUNUTODAY ) - Đây là những dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa đang hoạt động kém, bạn không nên chủ quan.

Môi trắng bệnh

Tình trạng môi trắng bệnh là dấu hiệu rõ ràng cho thấy cơ thể không khỏe. Quá trình trao đổi chất bên trong gặp ảnh hưởng nên độc tố sẽ tích tụ dạ dày và ruột. Hậu quả là đôi môi sẽ không hồng hào mà trở nên trắng bệch, thiếu sức sống.

Hơi thở có mùi hôi

Miệng có liên quan mật thiết tới các bộ phận của đường hô hấp và tiêu hóa. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Y khoa vi sinh cho biết, vi khuẩn gây mùi hôi miệng H. pylori (Helicobacter Pylori) gây ra viêm loét dạ dày. Không những thế, nó còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm hình thành các khối u trong hệ tiêu hóa.

Nếu bạn đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày mà tình trạng hôi miệng vẫn kéo dài không dứt, đó có thể là dấu hiệu hệ tiêu hóa đang không được khỏe.

dau-hieu-tren-mat-canh-bao-benh-duong-tieu-hoa-01

Mặt hốc hác, xanh xao

Khi dạ dày yếu, quá trình tiêu hóa, hấp thụ dinh dưỡng bị ảnh hưởng. Khi đó, gương mặt trông cũng không được tươi tắn, tràn đầy sức sống như trước mà thay vào đó là khuôn mặt xanh xao, hốc hác.

Khô miệng

Khi khỏe mạnh, khóe miệng sẽ sáng bóng, ửng hồng. Tuy nhiên, khi miệng có các vết khô nứt, bong tróc, có thể lúc đó dạ dày và ruột đã có vấn đề. Chức năng tiêu hóa kém có thể dẫn tới nhạt môi, khô miệng.

dau-hieu-tren-mat-canh-bao-benh-duong-tieu-hoa-02

Thường xuyên bị loét miệng

Tình trạng khóe miệng bị bong tróc, phồng rộp hoặc khô khốc là hiện tượng nhiều người gặp phải. Đa số sẽ nghĩ đến nguyên nhân do bản thân không uống đủ nước. Thực tế là lúc đó có thể dạ dày đã gặp vấn đề và dẫn tới hiện tượng này.

Các dấu hiệu phổ biến khác của bệnh về đường tiêu hóa bao gồm:

- Đau bụng: Đây là dấu hiệu tường thấy khi đường tiêu hóa có tổn thương hoặc có bệnh.

- Ợ hơi, ợ chua, ợ nước: Tình trạng thức ăn trong dạ dày, thực quản đi trở ngược lại miệng do rối loạn chức nặng vận động của ống tiêu hóa.

- Tiêu chảy: Đây cũng là một hiện tượng phổ biến của bệnh đường tiêu hóa.

- Táo bón: Tình trạng táo bón kéo dài có thể dẫn đến những biến chứng như sa trực tràng, chảy máu trực tràng, viêm đại tràng, bệnh trĩ...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link