Yêu đơn phương và câu chuyện tình nhức nhối: Đâu là "lối thoát" cho cả hai?

( PHUNUTODAY ) - Yêu đơn phương cũng là tình yêu nhưng nó còn chứa đựng rất nhiều nỗi buồn, nỗi chơi vơi, nỗi hụt hẫng. Chuyện đau lòng nhất bạn từng gặp phải khi yêu thầm một người là gì vậy?

Cảm xúc của những cuộc tình đơn phương

Yêu thầm một người cũng giống như đeo tai nghe và mở nhạc ở mức to nhất. Người ngoài thì thấy thật tĩnh lặng, chỉ có ta mới biết bên trong đang điên cuồng gào thét như thế nào thôi.

Yêu đơn phương là một loại thiệt thòi. Trong một thời gian dài như thế tự mình vui vẻ, tự mình đau đớn, rồi tự mình dằn vặt. Yêu đơn phương, dù kết thúc có hậu thì vẫn là thiệt thòi… Chỉ đáng buồn là khi tim đập nhanh thì não sẽ không còn được tỉnh táo, bản thân đáng thương thế nào cũng không thể nhận ra.

Yêu đơn phương một người không phải là điều đáng sợ, cái đáng sợ là bởi vì yêu người ấy đến tự tin cũng không còn. Cái đáng sợ không phải là không có trái tim, mà là trái tim người ấy không đặt lên bản thân mình.

Kết quả tốt đẹp nhất của yêu thầm là người bạn thích cũng thích bạn, kết quả bi kịch nhất là người bạn thích không thích bạn, hơn nữa còn không hề biết tình cảm của bạn, đó thật là một sự hi sinh uổng công vô ích.

cuon-sach-hay-ve-tinh-yeu-don-phuong-ban-nen-doc-555405

Mỗi cô gái trong tuổi mơ mộng đều sẽ có một mẫu người con trai mà mình đơn phương yêu mến. Nhưng lâu dần, họ cũng sẽ hiểu ra, những thứ tình cảm kia thật ra nhỏ bé biết bao. Chỉ có tự bản thân họ vui buồn, tức giận vì người đó. Thậm chí, thứ tình cảm kia cũng chưa phải chịu qua thử thách.

Thích một người không thích mình, chính là dù mình có cố gắng đến mức nào, trong mắt họ mình vẫn chỉ là một mối quan tâm vô cùng mờ nhạt. Có bên cạnh thì vui, nhưng không có cũng chẳng buồn.

Yêu đơn phương là một loại tình yêu say đắm hoàn mỹ nhất trên đời này, bởi vì tuyệt đối cũng không bao giờ bị thất tình. Nhưng chỉ có người chân chính từng trải mới biết được: Loại tình yêu không thể nói lên lời này, đó mới là loại tình yêu yếu ớt nhất trên thế giới.

Thầm yêu một người, đáng mừng nhưng cũng đáng buồn. Đáng mừng là vì sẽ mãi mãi không bị từ chối, đáng buồn là vì mãi mãi cũng sẽ không được chấp nhận.

Lối thoát cho tình yêu đơn phương

- Chấp nhận thực tế anh ấy không cùng nhịp đập trái tim với bạn. Nếu vẫn cố tiếp tục và tin rằng một ngày nào đó chàng sẽ yêu mình thì bạn không bao giờ có thể tiến lên được.

- Hiểu được lý do vì sao anh ấy không có tình cảm với mình. Nắm bắt được điều đó sẽ giúp bạn vượt qua trạng thái tinh thần suy sụp và chóng quên người ấy.

- Tỏ ra lạc quan. Bạn đừng để tình hình trở nên xấu hơn khi cố tìm kiếm người không yêu mình. Nó sẽ làm bạn biến thành người cay nghiệt và buồn rầu hơn.

- Để tâm trí không nghĩ đến người ấy, bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè, gia đình và bản thân.

- Tìm cách để mình bận rộn. Thả mình vào công việc hay những sở thích. Nếu bạn không có nhiều sở thích thì cũng không khó để tìm cho mình một thú vui thư giãn đầu óc.

- Tập trung vào tương lai. Không ai có thể tiến lên bằng cách mãi nhìn lại phía sau. Tập trung vào tương lai sẽ giúp bạn bớt nghĩ đến người ấy.

- Thường xuyên nhắc nhở bản thân về những phẩm chất tốt của mình. Bạn đừng bao giờ cho rằng chỉ vì có một anh chàng không yêu mình mà nghĩ mình là người không hoàn hảo.

- Hẹn hò. Đầu tiên việc này sẽ khó khăn đối với bạn vì trái tim bạn vẫn thuộc về người ấy nhưng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn không hề thấy người mới hợp với mình. Tuy nhiên, nếu không gặp gỡ, trò chuyện bạn sẽ không thể biết ai cùng quan điểm và thích mình.

- Hiểu rõ giá trị bản thân. Bạn cần nhận thức rõ bạn không cần ai đó công nhận bạn và bạn vẫn là người tuyệt vời trước khi có sự đổ vỡ trong tình cảm. Tự nhắc mình rằng không phải mối quan hệ nào cũng có kết quả tốt và sự đổ vỡ của bạn cũng không có gì là quá khác thường. Hành động để đạt được sự độc lập trong ý nghĩ sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn nhiều khi vướng bận vào cuộc tình đơn phương không lối thoát. Điều đó sẽ khiến bạn trở nên quyến rũ hơn.

- Nếu bạn từng một lần thất bại trong tình yêu, hãy nghĩ xem mình sẽ vượt qua nỗi đau ấy thế nào. Bạn đã làm được một lần thì sự vượt qua lần hai bạn cũng có thể làm được.

- Đừng biến mình thành người cay nghiệt. Sau 1 đến 2 tuần đau buồn, bạn hãy buộc mình chấm dứt những cuộc đối thoại về tình yêu không thành hay cố tìm kiếm những thông tin về chuyện tình buồn. Rồi đến một lúc nào đó, sự đau khổ cũng sẽ tự phai nhạt và cho phép tâm trí bạn thảnh thơi.

- Tự vấn bản thân "Tại sao tôi lại muốn một người không yêu tôi quay trở lại nhỉ?" Bạn đáng được đối xử tốt hơn. Bạn có thể thấy rằng mình đang lặp lại một căn bệnh hồi nhỏ là cố bám theo người không đánh giá cao mình để mong được sự đồng tình mà bạn không thể có được từ bố mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link