Dấu hiệu cho thấy con thông minh bẩm sinh ngay từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Nếu thai nhi có một trong những dấu hiệu dưới đây có nghĩa là mẹ đang sắp sửa được chào đón một thiên tài trong tương lai đấy!

mang-thai

1. Thai nhi cảm nhận được cảm xúc của mẹ khi mang thai

Theo một nghiên cứu cho thấy rằng khi người mẹ mang thai buồn và khóc, em bé trong bụng cũng sẽ rơi nước mắt trong bụng và di chuyển nhiều hơn. Còn khi người mẹ nghỉ ngơi và tâm trạng tốt thì thai nhi tương đối yên lặng, sự tương tác này chính xác là biểu hiện của nhận thức tốt của em bé. Và chắc chắn rằng, một đứa trẻ có nhận thức tốt phải là một đứa bé thông minh.

Không chỉ vậy, tỷ lệ nhận thức này không chỉ thể hiện qua cảm xúc của người mẹ mang thai. Khi người mẹ mang thai chạm tay vào bụng bầu, đứa trẻ thông minh sẽ thường cảm nhận được sự vuốt ve của người mẹ, và sau đó đứa trẻ sẽ bắt đầu di chuyển ở vị trí chạm tay. 

Nhưng các bà mẹ mang thai nên nhớ rằng không nên chạm tay vào bụng bầu quá nhiều lần trong ngày vì điều này sẽ dễ khiến dây rốn quấn quanh cổ con.

2. Nhận thức của thai nhi về âm nhạc

Khi thai nhi khoảng mười sáu tuần tuổi, màng nhĩ về cơ bản được phát triển tốt và một số âm thanh từ thế giới bên ngoài có thể được nghe thấy. Tới hai mươi bốn tuần, tai của con sẽ dần được hoàn thiện. Các mẹ thử hẹn giờ trong một ngày, đều đặn cho con nghe những giai điệu nhẹ nhàng.

Một thai nhi nhạy cảm với âm nhạc có thể khiến các mẹ cảm nhận được sự chuyển động thường xuyên của thai nhi khi nhạc được phát . Chuyển động thường xuyên của thai nhi này là biểu hiện của trẻ thông minh.

3. Trẻ biết nói dối

Đôi khi cha mẹ cảm thấy tức giận hoặc lo lắng khi con biết nói dối, nhưng bạn đừng lo lắng cũng đừng tức giận, đứa trẻ bắt đầu nói dối. Trên thực tế, đây là sự tiến bộ của khả năng suy nghĩ, tưởng tượng.

Theo lý thuyết, đứa trẻ 3 tuổi bắt đầu có ý thức rõ ràng. Tư duy phát triển càng nhanh, trẻ càng tưởng tượng phong phú và khả năng ngôn ngữ càng mạch lạc.

Trẻ em ở giai đoạn này chưa thể phân biệt rõ ràng sự khác biệt giữa thực tế và trí tưởng tượng, chúng có thể sẽ nói ra những gì mình tưởng tượng như 1 câu chuyện thật.

Do đó, đừng làm ầm ĩ về lời nói dối của trẻ mà hãy kiên nhẫn lắng nghe, trò chuyện với con cái. Nếu đứa trẻ cố tình nói dối và ảnh hưởng đến người khác, lúc đó hãy kịp thời uốn nắn lại trẻ.

4. Trẻ nghịch ngợm, hay ra lệnh

Không ít bậc phụ huynh cảm thấy phiền lòng khi những đứa con cầm đầu cho những trò nghịch ngợm trong 1 tập thể. Đôi khi các con chủ động bày trò và chỉ huy cả đám trẻ khác nghe theo.

Trong tâm lý màu sắc do Taylor Hartman, Hoa Kỳ nghiên cứu đã chia tính cách con người thành bốn nhân vật: đỏ, xanh, trắng và vàng, và cậu bé ở trên là một nhân vật màu vàng điển hình.

Hầu hết những đứa trẻ màu vàng có tính cách thiếu kiên nhẫn, luôn mong muốn kiểm soát và thách thức trật tự. Nhưng trẻ em thuộc nhóm này cũng có những lợi thế riêng: Chúng năng động hơn, quyết đoán và dũng cảm hơn. Chúng là những tài năng lãnh đạo hiếm có.

Do đó, đứa trẻ nghịch ngợm và thích chỉ huy mọi người có những lợi thế riêng, do đó cha mẹ phải làm là cho con được tự do, điều chỉnh một số hành vi bất lịch sự và quá mức thay vì cấm cản, trách móc. Đó mới là cách giáo dục tốt nhất cho những đứa trẻ cứng đầu.

Tất nhiên, trên đây chỉ là những lời giải thích lý thuyết. Bởi mỗi đứa trẻ đều có những tài năng độc đáo và những điểm sáng riêng. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn