Luộc rau bắp cải là dại: 4 loại rau chỉ nên xào, hấp nhưng các bà nội trợ mang luộc khiến rau mất chất

( PHUNUTODAY ) - 4 loại rau dưới đây chứa nhiều vitamin và chất ngăn ngừa bệnh ung thư, nhưng nếu mang luộc trong nhiệt độ cao rau sẽ mất chất dinh dưỡng và giảm tác dụng.

Rau bắp cải

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì việc chúng ta luộc rau bắp cải là hoàn toàn sai lầm, bởi trong rau bắp cải chứa nhiều lượng vitamin hơn so với các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây. Ngoài ra trong rau bắp cải còn chứa thành phần chống ung thư, nếu chúng ta mang bắp cải đi luộc các chất này sẽ không còn nữa.

Cải bó xôi

Rau cải bó xôi nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là chất sắt nó có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Vì vậy bạn chỉ nên xào hoặc hấp để các chất dinh dưỡng này còn giữ nguyên. Nhiều người luộc rau cải bó xôi là cách chế biến hoàn toàn sai lầm khiến mất chất dinh dưỡng của rau. Muốn rau giữ được chất dinh dưỡng các bà nội trợ chỉ nên xào hoặc hấp rau mà thôi.

Bắp cải, súp lơ là những loại rau không nên luộc

Bắp cải, súp lơ là những loại rau không nên luộc

Rau cải xoăn

Rau cải xoăn là một loại có nhiều khoáng chất, vitamin các loại tốt cho hệ tiêu hóa và phòng ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm ở con người. Tuy nhiên rau chỉ giữ được chất dinh dưỡng khi hấp, xào còn nếu luộc trong nước sôi ở nhiệt độ cao rau sẽ mất chất dinh dưỡng, tác dụng của rau với sức khỏe con người không còn nữa.

Khi đi chợ bạn nên chọn rau cải xoăn tươi và xanh, không bị dập úng để rau ngon và an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Rau cải xoăn không nên luộc

Rau cải xoăn không nên luộc

Rau súp lơ

Trong rau súp lơ chứa nhiều chất chống lại căn bệnh ung thư, tim mạch ở con người. Ngoài ra nếu ăn kèm với dậu Hà Lan rau súp lơ còn giúp giảm bệnh ung thư dạ dày. Tuy nhiên nên như bạn luộc rau trong nước sôi với nhiệt độ cao thì các chất dinh dưỡng này sẽ không còn giữ nguyên giảm tác dụng chữa bệnh của rau.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn