5 điều quan trọng khi gửi sổ tiết kiệm cần nắm rõ để được lợi nhất

( PHUNUTODAY ) - Để việc gửi tiết kiệm được hiệu quả, tiện lợi và tránh các rắc rối có thể xảy ra, hãy ghi nhớ 5 điều quan trọng dưới đây.

Mở sổ tiết kiệm cần những loại giấy tờ gì? Mở sổ tiết kiệm cần bao nhiêu tiền? Có thể rút tiền trước thời hạn được không?... là những điều người dân quan tâm trước khi quyết định gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

4-dieu-quan-trong-khi-gui-tiet-kiem-de-duoc-loi-nhat_3

Làm Sổ Tiết Kiệm Cần Giấy Tờ Và Thủ Tục Gì ?

Để mở Sổ tiết kiệm tại quầy, bạn chỉ cần mang CMND/Thẻ căn cước hoặc Passport và Số tiền muốn gửi tiết kiệm đến văn phòng/chi nhánh giao dịch gần nhất của ngân hàng mà bạn muốn gửi tiết kiệm.

Tại quầy giao dịch, nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn cho bạn về các sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng, hướng dẫn bạn điền thông tin và làm thủ tục mở sổ tiết kiệm theo yêu cầu bạn.

Sau khi mở sổ tiết kiệm thành công, bạn sẽ nhận được sổ tiết kiệm từ ngân hàng. Bạn hãy kiểm tra các thông tin cá nhân trong sổ có chính xác hay không trước khi rời đi nhé!

Tuy gửi tiết kiệm nhận sổ theo cách truyền thống là việc quen thuộc với chúng ta nhưng hình thức này cũng có một số hạn chế như chỉ gửi được vào giờ hành chính, mất khá nhiều thời gian và có rủi ro mất mát sổ tiết kiệm cũng như rủi ro khi rút tiền.

Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, nhờ sự phát triển công nghệ bạn có thể gửi tiết kiệm online mọi lúc mọi nơi tiện lợi hơn cách gửi truyền thống tại quầy.

Mở sổ tiết kiệm cần bao nhiêu tiền?

Khi bắt đầu muốn tìm hiểu về gửi sổ tiết kiệm, nhiều người thường thắc mắc mở sổ tiết kiệm cần bao nhiêu tiền? có cần nhiều tiền không? Hiện nay các ngân hàng đều có nhiều phương thức gửi tiền như gửi tiết kiệm online, gửi góp, mở sổ tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm không kỳ hạn tại quầy giao dịch…

Để biết được mở sổ tiết kiệm cần bao nhiêu tiền, người dân nên đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng đó, hoặc truy cập website của ngân hàng đó để kiểm tra. Bởi không phải ngân hàng nào cũng quy định số tiền tối thiểu để mở sổ tiết kiệm.

Ví dụ, tại ngân hàng TPBank, Techcombank số tiền tối thiểu để gửi tiết kiệm là 1 triệu đồng. Ngân hàng BIDV, Vietcombank, số tiền gửi tiết kiệm tối thiểu là 500 nghìn đồng.

Cách gửi thêm tiền tiết kiệm

Sau khi đã mở sổ tiết kiệm nếu muốn thêm tiền tiết kiệm người dân cần chuẩn bị giấy chứng minh nhân dân/CCCD đến phòng giao dịch và yêu cầu nhân viên ngân hàng hướng dẫn nạp thêm tiền.

Hoặc nếu bạn mở sổ tiết kiệm online thì chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Banking của ngân hàng. Sau đó, bạn thực hiện nạp tiền vào sổ tiết kiệm online từ tài khoản ngân hàng của mình.

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm nhanh, chính xác

Bạn có thể tính được khoản tiền lãi gửi ngân hàng của mình nhanh chóng, với cách dưới đây:

Tiền lãi = số tiền gửi x lãi suất (% năm) x (số ngày gửi/360)

Tiền lãi = số tiền gửi x lãi suất (% năm)/12 x số tháng gửi.

Ví dụ, bạn gửi 50 triệu đồng tại ngân hàng A, với lãi suất 5%, kỳ hạn 15 tháng. Số tiền lãi sẽ nhận được là: 50.000.000 x 5%/12 x 15 = 3,125 nghìn đồng; tổng số tiền nhận được khi đến hạn là: 53,125 nghìn đồng.

4-dieu-quan-trong-khi-gui-tiet-kiem-de-duoc-loi-nhat_1

Có được rút tiền trước kỳ hạn không?

Nhiều người mở sổ tiết kiệm rơi vào tình trạng “bí tiền” cần dùng cho công việc đột xuất nào đó, và muốn rút tiền gửi trước kỳ hạn. Chính vì vậy, các ngân hàng cũng quy định về việc rút tiền trước kỳ hạn, như: nếu rút trước, khách hàng sẽ nhận lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn, không được nhận lãi suất tiết kiệm cố định. Điều này sẽ là thiệt thòi lớn cho người dân.

Ngoài ra, nếu bạn lấy sổ tiết kiệm đem đi thế chấp, thì để rút sổ, bạn phải thanh toán hết các khoản nợ này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link