5 đời tổ tiên làm thiện tích đức, mới có 1 người con người cháu biết niệm Phật: Nhà bạn có ai không?

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà nếu có 1 người niệm Phật thì tổ tiên sẽ được sinh về cõi Trời, hưởng phúc hưởng an yên.

Cuộc đời này có nhiều ngang trái vô cùng. Cha mẹ sinh con muốn con mình sau này thành công, khôn lớn, trở thành người có ích cho xã hội.

Nhưng khi lớn khôn, chúng muốn tu, muốn ăn chay, muốn làm người tốt trong xã hội thì cha mẹ lại cứ phàn nàn. Chẳng lẽ những bậc cha mẹ này chỉ muốn con mình cờ bạc, uống rượu...thì mới chịu sao?

Nếu đứa con của mình, hay là vợ/chồng, ai biết tu hành thì hãy ủng hộ về vật chất và tinh thần, đừng bao giờ cản trở.

Người xưa đã nói rồi: 5 đời tổ tiên làm việc thiện, tích đức thì mới có một người con người cháu biết niệm Phật, tu tập.

Trong gia đình có một người niệm phật thì tổ tiên sẽ được tái sanh về cõi trời, sống hưởng phúc.

phat-day

Thế nên trong gia đình có người niệm Phật, muốn tu thì hãy hoan hỉ. Vì họ tu thì đâu có cờ bạc, đâu có tà dâm, đâu có làm những điều gì xấu, gây tội lỗi cho gia đình, cho xã hội.

Vì sao ư?

Bởi người tu Phật thì lúc nào họ cũng biết giữ gìn 5 giới.

1. Không sát sanh

2. Không trộm cắp

niem-phat

3. Không tà dâm

4. Không nói dối

5. Không uống rượu bia

Những người này sống biết ơn những gì mình đang có. Họ hiểu nguồn gốc của mọi đau khổ của con người chính là luyến ái. Con người đến với hai bàn tay trắng thì khi rời đi cũng sẽ đi với hai bàn tay trắng. Tranh giành, tham lam, xô xát thì cuối cùng càng khiến bản thân phiền não hơn mà thôi.

nguoi-biet-niem-phat

Nếu không tìm thấy ai để hỗ trợ trên con đường tâm linh, hãy đi một mình. Không ai đồng hành với người chưa trưởng thành cả.

Cuộc đời này luôn công bằng theo cách riêng của nó. Nhân quả có thể đến muộn nhưng nhất định là có. Gieo mầm thiện ắt gặt được quả thiện, gieo mầm ác sẽ gặt nhân ác. Muốn biết nhân đời trước, xem hưởng quả đời này. Muốn biết quả tương lai, xét nhân gieo hiện tại.

Những người biết niệm Phật thì họ sống chung thủy một vợ một chồng, họ có hiếu với bố mẹ hai bên, họ sống lương thiện. Như vậy là tốt rồi.

Người đàn bà hay người đàn ông biết quay về 3 ngôi Tam Bảo, biết giữ năm giới, biết tôn kính Phật, biết trọng Sư thì người đó xứng đáng để lấy làm vợ, làm chồng. Bởi họ chính là những người tạo phúc, mang đến phúc báo cho gia đình. Gia đình nào có người biết tu chính là đại phước báo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link