6 rào cản trong cuộc sống, bạn đã vượt qua được mấy điều?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn vượt qua được những rào cản này thì cuộc sống sẽ hết sức bình an.

Mười tám tuổi còn một con đường phía trước

Mười tám tuổi có nghĩa là thời điểm bước vào hàng ngũ người lớn từ một thiếu niên. Chính thức trở thành công dân xã hội, bạn sẽ trở thành một người trưởng thành thực sự.

18 tuổi là bạn không còn đứa trẻ cứ rúc đầu vào cha mẹ. Bạn sẽ tạm biết tính cách trẻ con và trở nên trưởng thành.

18 tuổi bạn có thể rời khỏi đôi cánh yêu thương của cha mẹ, tự mình đi khắp thế gian. Năm tháng gió bụi sẽ gột rửa đi những mơ mộng thời trẻ và tôi luyện để bạn mạnh mẽ bước về phía trước.

Hai mươi hai tuổi, hãy học cách chịu trách nhiệm và lên kế hoạch cho cuộc đời mình

Ở đuổi đôi mươi, lúc này bạn có thể vừa tốt nghiệp đại học, bước chân vào xã hội. Đối mặt với xã hội phức tạp bạn sẽ thấy mọi thứ đều mới lạ, có thể không thích ứng được. Cảm thấy công việc áp lực, cảm thấy có nhiều thử thách.

rao-can

Nhưng đừng sợ thất bại, mỗi thất bại đều có thành công sau đó. Hãy cố gắng đến cùng.

Ba mươi tuổi, lập gia đình và lập nghiệp, hãy giữ đôi chân trên mặt đất

Khi đến tuổi 30 thì đây là độ tuổi lập gia đình. Cuộc đời đã được nửa chặng đường, những thăng trầm của 30 năm nay là nền tảng cho sự giàu có của 30 tuổi tiếp theo.

Ở tuổi 30 thì bạn nên hiểu rõ bản thân mình làm gì? Những gì phải thực hiện? Cổ ngữ có câu: Không tích bước, không thể đi ngàn dặm, không tích tiểu suối, không thể thành sông, thành biển.

rao-can-cuoc-song

Cuộc sống đi từng bước một, không tích lũy từng bước nhỏ thì không thể đi hết chặng đường ngàn dặm. Ở tuổi này làm việc gì cũng phải thực tế.

Bốn mươi, đừng mù quáng so sánh

40 tuổi là bước ngoặt của cuộc đời, đừng quá mong đợi quá nhiều. So sánh một cách mù quáng. Sức khỏe chính là điều phải quan tâm nhiều nhất.

Khi bạn không so sánh thì cuộc sống sẽ bình an hơn rất nhiều. Học cách yêu thương chính mình là cách sống khôn ngoan nhất.

nguoi-khon

Tuổi năm mươi tránh xa những điều được mất và học cách buông bỏ

Một người 50 tuổi, vội vàng đi qua nửa đời người, trên đường đời đầy mồ hôi nước mắt cay đắng, trải qua nhiều năm tháng thăng trầm. Cuộc sống này vốn chẳng dễ dàng gì, thế nên đừng mang gánh nặng mà cứ tiến về phía trước.

Sáu mươi, cố gắng buông bỏ, hài lòng bản thân, sống nốt quãng đời còn lại

60 tuổi cũng đã vất vả hết gần cuộc đời, đã đến lúc cần nghỉ ngơi, con cháu đều có phúc riêng, ai cũng có con đường, trách nhiệm riêng. Con người sống gần gũi hết cuộc đời, tiền tài danh lợi từ lâu đã bị xem thường. Tiền tài là vật ngoài thân, tiền nhiều hay ít, đủ dùng là quan trọng. Hạnh phúc gia đình mình đã lo gần hết cuộc đời rồi! Ở tuổi ngoài 60 lo nghĩ cho mình nhiều hơn và đừng quá lo lắng, con cháu sẽ có phúc riêng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link