5 kiểu áo len độc lạ cho ngày lạnh dự đoán sẽ "lên ngôi" năm nay

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng khám phá những kiểu áo len đặc biệt “lên ngôi” vào mùa mốt năm nay.

Cứ vào mùa lạnh, những chiếc áo len ấp ôm xúc cảm lại trở thành item "đinh" trong tủ đồ của giới mộ điệu, phủ sóng từ sàn diễn thời trang đến phong cách đường phố. Dạo một vòng Instagram và street style tại Tuần lễ Thời trang mới đây, áo len đồng hành cùng mọi fashionista với thiết kế sáng tạo, phom dáng và màu sắc đa dạng.

Áo len oversize

Nếu là người thích “chơi màu”, bạn có thể phối áo len kẻ ngang với bottom có màu sắc tương đồng họa tiết áo để tạo nên một bản phối “thắp sáng” tiết trời ảm đạm. Tuy nhiên, nếu không có thế mạnh chiều cao, bạn không nên chọn phom áo quá rộng so với cơ thể. 

Empty

Bạn có thể kết hợp áo len oversized cùng chân váy mini và high-knee boots để khiến thân hình trông gọn gàng và thanh mảnh hơn. Để đổi gió phong cách, bạn hãy tạo điểm nhấn thú vị cho layout thời trang bằng cách khoác áo choàng vai.

Áo polo

Khi nhắc đến phong cách của các quý cô đích thực, ta dễ liên tưởng đến những bộ đồng phục preppy, những item kinh điển vượt thời gian như blazer tweed, và hơn cả là kiểu áo polo.

Empty

Bạn có thể kết hợp cùng chân váy xếp ly, giày oxford và vớ dài màu trắng. Bảng màu của tổng thể bộ trang phục thường nghiêng về các sắc độ trắng và trung tính. Đối với giới “tiền cũ”, sự sang trọng không nằm ở logo hay họa tiết monogram, mà đôi khi chỉ là những điểm nhấn phụ kiện tinh tế như vòng cổ ngọc trai, túi xách, đồng hồ...

Áo gile

Áo len gile – thiết kế vừa có thể giữ ấm tương đối, vừa mang đến vẻ ngoài năng động lại là một sự lựa chọn đáng đầu tư. Một trong những ưu điểm khiến item này được lòng các tín đồ là khả năng layering tuyệt vời. Những cô nàng học giả Academia đã không còn xa lạ với sự kết hợp của áo len gile cùng áo sơmi trắng, áo cổ lọ, blazer,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối item này với áo thun và quần jeans. 

Empty

Áo len móc

Crochet (len móc) đã tạo nên cơn sốt nóng hổi từ khá lâu. Bạn có thể thử “đính kèm” chiếc áo len đan móc vào bản phối hằng ngày của mình. Đặc biệt, nếu tự tin vào những chiếc hoa tay của mình, đừng ngần ngại tự custom kiểu dáng và cut-out chiếc áo để mang vẻ mới lạ.

Empty

Mix len với len 

Một xu hướng mới với cái tên tạm gọi là “len on len” cũng đang khởi động để tăng tốc trong đường đua thời trang cuối năm nay. Với kiểu trang phục này, bạn nên cân nhắc lựa chọn chất liệu len mỏng, thoáng mát để thoải mái vận động ngày dài. Cách mặc này cũng tương tự như denim on denim.

Empty
Theo:  xevathethao.vn copy link