6 dấu hiệu cảnh báo ung thư da: Thấy vùng này trên cơ thể đổi màu hãy đi khám ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo ung thư da mà bạn không nên bỏ qua:

Vết thâm trên móng

Dấu hiệu của ung thư có thể là một vệt màu đen hoặc nâu trên móng tay của bạn. "Mọi người thường không nghĩ rằng họ có thể bị khối u ác tính ở móng", Karen nói và nhấn mạnh rằng nó phổ biến hơn ở những người Mỹ gốc Phi.

Ca sĩ Bob Marley – người được vinh danh trong “Danh sách 50 nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại” của tạp chí âm nhạc uy tín Billboard magazine – đã qua đời ở tuổi 36 vì khối u ác tính ban đầu là một đốm đen xuất hiện dưới móng chân, sau đó lan rộng sang gan và các bộ phận khác của cơ thể.

Nốt đen bên trong má

Một vị trí khác ít được biết đến nhưng có thể xuất hiện các khối u ác tính là ở màng nhầy bên trong má, hốc mũi, vùng hậu môn và âm đạo. Bác sĩ Patel cho biết ánh nắng mặt trời không phải là nguyên nhân gây ra loại ung thư này. “Chúng tôi không chắc chắn tại sao mọi người lại mắc ung thư loại này, nhưng quan trọng là chúng ta phải kiểm tra màng nhầy”, bác sĩ Patel nói.

Bạn gặp vấn đề về thị lực

Tiến sĩ Sapna Patel, nhà nghiên cứu về ung thư thuộc Trung tâm Ung thư MD Anderson ở Houston cho biết, ung thư tế bào hắc tố mắt là một loại ung thư phổ biến. Giống như nốt ruồi trên da, một đốm nhỏ có thể xuất hiện ở mắt. Theo tiến sĩ Patel, chưa tới một nửa bệnh nhân thực sự có triệu chứng. Nhưng những triệu chứng có thể là thị lực giảm, một nốt màu tối phát triển trên tròng đen…

Da mặt

Khuôn mặt là nơi phổ biến nhất mà các tế bào ung thư da xuất hiện. Khuôn mặt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hầu như mỗi ngày, và phần nổi bật nhất của khuôn mặt, mũi, là khu vực phổ biến nhất của ung thư da trên khuôn mặt.

Empty

Tin tốt là những bệnh ung thư này thường dễ điều trị nếu được phát hiện sớm.

Da đầu

Hầu hết các bệnh ung thư da trên da đầu xảy ra ở những người đàn ông hói, nhưng ngay cả với những người có mái tóc còn nguyên vẹn, da đầu vẫn rất mỏng manh, và ung thư da và các khối u không ác tính thường phát triển nhiều hơn ở trên da đầu.

Vì vậy, hãy chú ý đến bất kỳ đốm vảy hay mảng da màu đen xuất hiện bất ngờ trên da đầu, từ đó xem xét việc đội mũ và sử dụng kem chống nắng và các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

Cổ

Empty

Cổ là khu vực phổ biến được phát hiện khối u ác tính ở nam giới. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều khối u ác tính xuất hiện ở cổ, nhưng ung thư da không phải là khối u ác tính phổ biến hơn ở những khu vực này, vì cổ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời gần như mỗi ngày, vì vậy hãy chắc chắn bôi kem chống nắng hàng ngày lên cổ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn