5 kiểu dùng ví nhìn là biết ngay người nghèo, ai muốn giàu cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, tiền sẽ tìm đến với những người đối xử với chúng bằng sự trân trọng. Ngược lại, nếu mắc một số sai lầm, tiền tài sẽ không đến.

Không biết trong ví có bao nhiêu tiền

Không ít người không biết trong ví của mình hiện có bao nhiêu tiền. Tất nhiên, bạn không cần biết con số chính xác đến từng đồng nhưng ít nhất cũng phải biết được trong ví còn khoảng bao nhiêu.

Phần lớn những người không thể tiết kiệm được tiền đều không biết mình tiêu tiền ở đâu, vào việc gì. Không biết trong ví có bao nhiêu tiền, cứ hết lại đi rút thì không bao giờ tích lũy được. Thậm chí có thể rơi vào cảnh chưa hết tháng đã hết tiền, phải đi vay mượn.

Ví tiền lộn xộn

Theo phong thủy, để dòng tài chính thuận lợi, bạn không nên để ví tiền lộn xộn, tiền bị nhăn nheo.

Chiếc ví luôn cần có sự ngăn nắp và sạch sẽ. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là người tôn trọng tiền bạc. Nên bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi ví. Dọn dẹp ví chính là cách loại bỏ nguồn năng lượng trì trệ không cần thiết ra khỏi ví.

Một lưu ý là không nên giữ hóa đơn trong ví vì chúng tượng trưng cho số tiền đã mất. Theo quan niệm phong thủy, việc này không mang lại tài vận tốt. Nếu muốn giữ lại hóa đơn để kiểm tra, bạn nên để chúng ở nơi khác chứ không phải ví.

Tiền xếp trong ví nên được vuốt phẳng phiu, thứ tự giá trị tăng dần hoặc giảm dần. Như vậy bạn sẽ dễ dàng biết trong ví có bao nhiêu tiền. Mỗi khi chi tiêu cũng dễ lựa chọn mệnh giá.

phong-thuy-vi-tien-01

Dùng ví đắt tiền, không cân xứng với thu nhập

Nếu muốn có ví tốt, bạn có thể mua hàng hiệu. Tuy nhiên, nếu chiếc ví đó có giá trị cao hơn so với mức thu nhập và bạn chỉ mua nó vì tính chất hình thức thì không nên.

Chạy theo những món đồ xa xỉ có thể khiến bạn tự hào nhưng nó cũng khiến bạn khánh kiệt. Thực tế, không ít người giàu không cần sử dụng đến các món hàng hiệu đắt tiền. Họ cũng sắm đồ bình dân và mua hàng giảm giá như bao người.

Có nhiều thẻ tín dụng

Một trong những sai lầm tài chính mà mọi người là sử dụng quá nhiêu thẻ tín dụng. Sản phẩm này tuy tiện lợi nhưng dễ khiến bạn chi tiêu vượt mức cần thiết và nợ nần, trong khi lãi suất thẻ tín dụng không hề thấp.

Việc có nhiều thẻ tín dụng sẽ khiến bạn khó quản lý tài chính. Vì vậy, nếu thực sự không cần thiết, hãy hạn chế loại thẻ này.

phong-thuy-vi-tien-02

Có nhiều thẻ tích điểm

Việc sử dụng các loại thẻ tích điểm không sai vì chúng mang lại nhiều lợi ích cho bạn như nhận quà tặng, nhận chiết khấu khi mua sắm. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy bạn là người thích mua sắm.

Càng mua nhiều, càng nhiều thẻ tích điểm thì ví tiền của bạn càng mỏng.

Thay vì mua sắm và tích điểm vô tội vạ, bạn chỉ nên chọn ra một vài địa chỉ ruột và mua những món đồ thật cần thiết ở đó. Như vậy vừa tận dụng được lợi ích của chương trình tích điểm mang lại vừa không tiêu tiền quá mức.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link