Bé trai sơ sinh vừa chào đời bị mẹ bỏ trên nóc nhà dân

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng tại Malysia đã giải cứu cho một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, bị vứt bỏ lại trên nóc nhà dân.

Lực lượng cảnh sát cho biết, bé  trai sơ sinh  ra đời chưa đầy 24 tiếng, được người dân ở Taman Seri Dermawan, vùng ngoại ô Bercham, bang Perak (Malaysia) phát hiện và báo cho cơ quan chức năng.

Hình ảnh em bé bị vứt bỏ lại trên nóc nhà dân

Hình ảnh em bé bị vứt bỏ lại trên nóc nhà dân

Theo lời Chánh văn phòng, Trợ lý Ủy viên Anuar Othman: "Khoảng 12h35 ngày 18/7, cảnh sát nhận được cuộc gọi báo một bé trai mới sinh còn nguyên dây rốn bị vứt trên mái nhà dân. Đội ngũ cứu hộ lập tức đến hiện trường, đưa cháu bé xuống và chuyển đến Bệnh viện Raja Permaisuri Bainun ở thành phố Ipoh để cấp cứu".

Cùng thời điểm bé trai được điều trị, cảnh sát phát hiện một thiếu nữa 16 tuổi cũng được gia đình cấp tốc đưa đến Bệnh viện Raja Permaisuri Bainun trong tình trạng xuất huyết. Rất có thể, cô gái này chisnb người mẹ đã vứt bỏ em bé đáng thương. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra sự việc và đề xuất định hướng trong tương lai cho hai mẹ con.

Vấn nạn vứt bỏ rể sơ sinh vẫn diễn ra thường ngày, tại nhiều quốc gia, khu vực. Tại Việt Nam, vào khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính.

Ngay sau đó, Ủy ban nhân dân, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu. Cháu bé bị nhiễm trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng. Sau một thời gian tích cực điều trị, cháu bé đã không qua khỏi, tử vong vào hôm 29/6.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn