Tuyệt chiêu tiết kiệm 20 nghìn/ngày: Thu nhập không cao vẫn dư dả, tài khoản có sẵn trăm triệu dưỡng già

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ, bạn có thể tích lũy được một khoản không hề nhỏ cho tương lai.

Tuổi trẻ đừng hưởng thụ

Khi còn trẻ đừng giữ suy nghĩ hưởng thụ, trẻ không chơi già hối hận. Đó chỉ là lý do dùng để ngụy biện cho việc chi tiêu hoang phí của bạn mà thôi.

Đừng nghĩ rằng đến khi có công việc với thu nhập cao hơn thì sẽ tiết kiệm. Việc tiết kiệm nên bắt đầu từ khi 20 tuổi, ngay từ lúc bạn có thể làm ra những đồng tiền đầu tiên. Chờ đến lúc 30 hay 40 tuổi thì đã quá muộn.

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng sau khi kết hôn, sinh con số tiền cần chi tiêu một tháng đều rất lớn. Chi phí sinh hoạt của một gia đình 3-4 người không hề nhỏ, lại còn tiền bỉm sữa, tiền học của con. Bạn luôn muốn con được dùng sữa tốt, học trường tốt nhưng chẳng có tiền vì lương tháng chỉ đủ tiêu, tiền tiết kiệm cũng không có.

Người thân không may đổ bệnh phải vào bệnh viện điều trị nhưng trong túi chẳng có đồng nào và bạn phải đi vay tiền. Việc chăm sóc người bệnh tốn nhiều thời gian, thậm chí bạn có thể phải nghĩ làm để trông người ốm nhưng không đi làm thì không có tiền trả nợ.

tiet-kiem-tien-01

Chỉ khi trải qua những tình huống như vậy, bạn mới nhìn nhận rõ được vai trò quan trọng của việc tiết kiệm tiền.

Tiết kiệm không khó như bạn nghĩ. Bắt đầu tiết kiệm càng sớm, số tiền dư dả của bạn càng nhiều.

Tạo thói quen tiết kiệm ngay từ khi còn trẻ, thời gian bạn đạt được mục tiêu (mua nhà, mua xe...) sẽ càng nhanh.

Bắt đầu tiết kiệm chỉ với 20.000 đồng/ngày

Thu nhập của bạn không cao? Vậy hãy bắt đầu tiết kiệm từ những con số nho nhỏ, phù hợp với tiền lương hàng tháng.

Chẳng hạn, mỗi ngày bạn "bỏ ống heo" 20.000 đồng, một tháng bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 600.000 đồng. Số tiền này chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến các khoản chi tiêu khác của bạn.

tiet-kiem-tien-02

Vậy làm thế nào để tiết kiệm 20.000 đồng/ngày?

Bạn có thể từ bỏ thói quen uống trà sữa; giảm số buổi tụ tập bạn bè; thay vì gọi đồ ăn trưa bên ngoài thì có thể tự chuẩn bị cơm ở nhà và mang đi làm; thay vì đi chơi bằng taxi đắt đỏ hãy thử di chuyển bằng xe buýt...

Nếu mỗi ngày bỏ ra 20.000 đồng, một năm tiết kiệm được 7.300.000 đồng.

Sau 5 năm bạn sẽ có 36.500.000 đồng. Sau 10 năm, số tiền sẽ là 73.000.000 đồng; sau 20 năm là 146.000.000 đồng; sau 30 năm là 219.000.000 đồng....

Cứ như vậy, bạn sẽ có một khoảng tiền dư dả để lo cho con cái ăn học, mua sắm những món đồ có giá trị lớn hoặc đề phòng tình huống bất trắc, dưỡng già...

Khi thu nhập tăng lên, bạn có thể tăng số tiền tiết kiệm mỗi ngày. Con số có thể không còn là 20.000 nữa mà có thể tăng lên là 30.000, 40.000, thậm chí nhiều hơn thế. Tiết kiệm càng sớm, số tiền thu được càng nhiều. Chưa kể, nếu gửi số tiền này vào ngân hàng, bạn còn có thể nhận thêm một khoản lãi đáng kể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link