5 loại cây nghe tên đã thấy giàu sang phú quý, đặt trong nhà tài lộc về ầm ầm

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này không chỉ có tên gọi hay mà còn mang ý nghĩa phong thủy cực lớn, đúng như tên gọi của chúng.

Cây phát tài

Cây phát tài (tên gọi khác là cây thiết mộc lan) được biết đến với nhiều ý nghĩa phong thủy, cầu mong có nhiều tiền của và thành công trên con đường sự nghiệp, công danh.

cay-nghe-ten-da-thay-giau-01

Đây là loại cây có lá xanh, thân cây vững chắc, sức sống bền bỉ. Trồng loại cây này sẽ mang lại nhiều sinh khí cho ngôi nhà, đem may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây kim tiền

Theo phong thủy, cây kim tiền có tác dụng chiêu tài. Cây kim tiền được cho là hội tụ nhiều yếu tố phong thủy tốt: Cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Do đó, trồng cây kim tiền sẽ mang đến tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. 

cay-nghe-ten-da-thay-giau-02

Vị trí đặt cây kim tiền phù hợp nhất theo phong thủy là ở hướng Đông, Đông - Nam trong nhà, phòng họp, văn phòng... Nếu cây kim tiền nở hoa, gia chủ sẽ càng đắc lộc. 

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc hay còn được gọi là cây thiên phú. Loại cây này có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

cay-nghe-ten-da-thay-giau-03

Tên gọi của loại cây này cũng thể hiện ý nghĩa của nó. Theo các chuyên gia phong thủy, vạn lộc mang đến tài lộc. Lá cây màu đỏ mang đến sự may mắn.

Cây đế vương

Cây đế vương hay trầu bà đế vương được coi là loại cây cảnh phong thủy hoàn hảo dùng để bày trong nhà. Chúng có bề ngoài bóng bẩy, bắt mắt với hình dáng tượng trưng cho quyền lực. Đây là loại cây thích hợp với những người lãnh đạo, quản lý. Khi trang trí bên bàn thờ, cây vạn lộc còn mang ý nghĩa cầu mong tiền bạc, giàu có.

cay-nghe-ten-da-thay-giau-04

Cây phú quý

Cây phú quý mang ý nghĩa của sự giàu sang và ý thức cầu tiến trong cuộc sống. Trong quan niệm phong thủy phương Đông, giống như cái tên của nó, loại cây này mang đến sự may mắn, giàu sang, phú quý cho người trồng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tốt trong việc thanh lọc không khí, thích hợp để trồng trong nhà.

cay-nghe-ten-da-thay-giau-05

Phong thủy cũng cho rằng, nếu đặt cây phú quý trên bàn thờ sẽ giúp xua đuổi tà khí khiến cho gian thờ nhà bạn không bị ô uế. Bên cạnh đó, đây là loại cây tượng trưng cho may mắn, giàu sang nên sẽ giúp gia chủ vượng vận tài lộc, phú quý lũ lượt kéo đến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link