5 loại cây phong thủy đặt ở đâu lộc theo đến đấy, nhà nào cũng nên có 1 cây

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh chứa đựng rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Nếu bạn trồng những loại cây cảnh này trong nhà thì dự báo tài lộc cũng sẽ nối đuôi nhau vào nhà.

Cây thường xuân

Loại cây này thích hợp để trồng trong phòng ngủ thì có khả năng thanh lọc không khí tốt. Cây có thể hút được các chất độc hại như formaldehyde.

Chất khí độc hại này do các đồ dùng bằng gỗ, gỗ ép, gỗ dán tường hoặc đồ nhựa trong phòng thải ra.

Đặt một chậu cây thường xuân trong phòng ngủ sẽ giúp giảm thiểu được khí hại đến sức khỏe của con người, góp phần mang đến bầu không khí trong lành.

Về mặt phong thủy, cây thường xuân là loại cây biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.

Cây nha đam

Cây nha đam theo phong thủy có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài. Loại cây này có ngũ hành thuộc mệnh Mộc mà Mộc tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Trồng cây nha đam trong nhà vì vậy không khác nào đem đến vượng khí cho bản thân gia chủ.

Không chỉ vậy, cây nha đam nhả khí oxy vào bên đêm nên giúp mọi người có giấc ngủ sâu hơn.

Điểm đặc biệt của cây nha đam là khi trong nhà có hàm lượng chất độc ở mức cao thì thân cây sẽ xuất hiện những đốm nâu. Lúc này, chủ nhà có thể dựa vào đó để khắc phục kịp thời.

Ngoài ra, nha đam có tác dụng điều trị vết bỏng, vết côn trùng cắn.

Cây oải hương

Cây oải hương thường được dùng để điều trị chứng mất ngủ, lo lắng. Hoa oải hương giúp làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp và giảm căng thẳng.

Nghiên cứu cho thấy ngửi mùi của loại cây này giúp con người an thần và ngủ sâu giấc.

Theo phong thủy thì cây oải hương giúp tăng nguồn năng lượng mới, thu hút vượng khí.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ mang nhiều ý nghĩa may mắn về mặt phong thủy. Nó giúp gia chủ phát tài, phát lộc. Vì ý nghĩa này mà cây lưỡi hổ thường được mua để làm quà tặng người thân, bạn bè nhân dịp cuối năm mới hoặc tân gia.

Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ đã được chứng minh là có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch. Cây có thể hút được formaldehyde 0,938g/h. Nó cũng có thể hút được độc tố gây ung thư khác như nitrogen oxide.

Phương Đông quan niệm cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh loài hổ nên có khả năng xua đuổi ma quỷ, chống tà ma. Dáng vẻ dũng mãnh của loài cây này cũng khiến gia chủ thêm cứng cáp và mạnh mẽ.

Cây nhất mạt hương

Phong thủy quan niệm loại cây này mang đến may mắn, tài lộc, tiền tài danh vọng. Nó cũng giúp gia chủ tránh làm mất đi tiền bạc, giúp nắm bắt được thời cơ, vận may đến kịp thời. Đặc biệt thích hợp với người tuổi Hợi.

Cây có mùi thơm dịu nhẹ có khả năng xua đuổi muỗi, giúp không gian phòng ngủ trong lành và thơm ngát. Loại cây này có thể chịu nóng và chịu hạn tốt nên rất dễ chăm sóc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link