4 loại cây là "mèo Thần Tài", đặt ở đâu là gọi lộc lá về ở đó

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này mang ý nghĩa phong thủy rất tốt, nó còn giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và xua đuổi vận xui. Hãy xem đó là loại cây nào?

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, cuống lá mềm mại và hình dạng đẹp mắt. Đặc biệt cây cau cảnh không làm khuất ánh sáng hay ngăn cản gió thổi vào nhà.

Đây là một loại cây rất phổ biến, rất dễ chăm sóc, có thể chịu đựng bất kì khí hậu thời tiết nào. Loại cây này giúp tăng cường dương khí, giảm bớt âm khí, tạo môi trường lành mạnh hơn, có khả năng loại bỏ độc tố không khí, mang may mắn vào nhà và đem lại cảm giác an bình cho gia đình của bạn.

loai-cay-duoc-vi-nhu-meo-than-tai-trong-truoc-cua-nha-mang-lai-may-man-2-1627987919-283-width600height468-1633279258317-1633279259039802225594

Trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ rất hợp với những người đeo linh vật phong thủy Tỳ Hưu.

Bởi vì thuộc tính của cây cau hợp với đá Tỳ Hưu nên gia chủ mà có đeo Tỳ Hưu kết hợp với trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ giúp cho vận tài khí, tốt cho sức khỏe, làm ăn ngày càng được hanh thông.

Cây cảnh: tre, trúc cảnh

Tre hoặc trúc cảnh là một trong những loại cây mà bạn nên trồng trước nhà nếu bạn muốn tăng thêm phong thủy cho gia đình của mình. Cây tre, trúc cảnh có dáng cao ráo, thanh mảnh, mềm mại, dù gặp điều kiện khắc nghiệt hay mưa gió vẫn đứng vững, hiên ngang.

Tre là biểu tượng của sự trường thọ, của sức sống mãnh liệt bởi loại cây này luôn sinh trưởng tốt cho dù sống ở nơi đất khô cằn sỏi đá.

Bên cạnh đó loại cây này còn có khả năng chống lại hầu hết các loài côn trùng xâm nhập, làm sạch những chất độc hại có trong môi trường như như benzen, formaldehyd và trichloroen.

Tre và trúc theo phong thủy là những loại cây còn mang đến những điều may mắn, tốt lành, xua đi những rủi ro, vận xui cho gia chủ.

Đối với những người thuộc mệnh Kim, họ rất ưa chuộng loại cây này vì tre và trúc hợp với mệnh Kim nên rất được nhiều người trồng và phát triển nhiều.

Cây lộc vừng

Thêm một loại cây nữa thích hợp để trồng trước cổng nhà đó chính là cây lộc vừng, là loại cây ra hoa màu đỏ rất đẹp. Đúng như tên gọi của nó, lộc vừng luôn mang đến những điều may mắn cho gia chủ, mỗi khi cây ra hoa như một báo hiệu hỉ sự hay điều may mắn sắp đến.

Chính vì lẽ đó mà nhiều bậc thầy về phong thủy thường khuyên nên trồng cây lộc vừng trước cửa nhà để đường tài lộc được hanh thông.

Cây kim tiền

Loại cây đầu tiên không thể thiếu trong bộ cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc đó là cây kim tiền. Cây kim tiền là loại cây được xem là tích hợp đầy đủ các yếu tố phong thủy bao gồm: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim.

Loại cây này tích hợp tính dương có khả năng điều hòa không khí, cân bằng âm dương. Vì vậy trong số các cây cảnh trong nhà, cây kim tiền là một trong những loại cây được đánh giá cao về phong thủy, được xem là vật thu hút tài lộc, thịnh vượng, giàu sang và sức khỏe cho gia chủ.

Đặc biệt nếu bạn trồng cây kim tiền lâu năm và thấy cây này nở hoa thì chứng tỏ gia chủ đó ngày càng đắc lộc.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link