5 loại gia vị tuyệt đối không nên cho vào khi luộc thịt, kẻo thịt vừa chai cứng vừa mất ngon

16:11, Thứ sáu 30/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc thịt, bạn không nên cho những loại gia vị này kẻo làm ảnh hưởng tới độ ngon và mùi vị của thịt.

Rượu nấu ăn

Loại gia vị đầu tiên không nên cho vào khi luộc thịt là rượu trắng. Rượu nấu ăn rất phổ biến trong nhà bếp, thường được sử dụng để khử mùi tanh của thức ăn. Tuy nhiên, luộc thịt với rượu nấu ăn sẽ khiến thịt có mùi lạ và mất đi hương vị vốn có.

Bởi khi luộc thịt ở lửa nhỏ, rượu không thể bay hơi, gây mất hương vị của thịt. Vì thế bạn chỉ nên cho rượu vào lúc ướp thịt hoặc xào ở lửa lớn.

Loại gia vị đầu tiên không nên cho vào khi luộc thịt là rượu trắng

Loại gia vị đầu tiên không nên cho vào khi luộc thịt là rượu trắng

Bột ngọt (mỳ chính)

Bột ngọt thường được nêm nếm cho món ăn để giúp món ăn thêm mềm mại, ngọt ngào, tuy nhiên nó không phù hợp để cho vào thịt luộc. Thịt luộc tự bản thân nó sẽ tiết ra chất ngọt tự nhiên nên nếu bạn cho thêm mỳ chính sẽ làm hương vị tự nhiên bị lấn át, khiến nước luộc thịt bị ngọt gắt, hơi lợ, mất cân đối.

Đường

Đường là gia vị để tăng độ ngọt hoặc làm dịu độ chua, mặn, cân đối hương vị cho món ăn. Tuy nhiên bạn không nên cho đường vào khi luộc thịt. Nếu bạn cho đường vào thịt luộc, món ăn sẽ bị ngọt lợ, nước dùng có vị lạ, khó ăn.

Đường là gia vị để tăng độ ngọt hoặc làm dịu độ chua, mặn, cân đối hương vị cho món ăn

Đường là gia vị để tăng độ ngọt hoặc làm dịu độ chua, mặn, cân đối hương vị cho món ăn

Nước mắm

Nước mắm là gia vị truyền thống của người Việt Nam, giúp  nêm, ướp và chấm nhiều món ăn ngon. Một số bà nội trợ vẫn cho vào nồi thịt luộc. Tuy nhiên việc cho mắm vào nước khiến thịt bị mất mùi, dai cứng.

Hạt tiêu

Hạt tiêu giúp làm tăng hương vị cho món ăn, tuy nhiên khi luộc thịt thì không hợp lý để cho vào. Lý do vì vị tiêu quá mạnh sẽ lấn át đi hương vị vốn có của thịt lợn.

Hạt tiêu còn làm cho thịt lợn bị khô, cứng, mất đi độ mềm ngon vốn có của thịt lợn. Do đó, các đầu bếp có kinh nghiệm đều khuyên không nên cho hạt tiêu vào khi luộc thịt lợn.

Sơn trà – táo gai

Quả sơn trà (tên khác là táo gai)  - một loại quả được bán nhiều trong các cửa hàng khô hoặc Đông y- loại quả này nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên bạn không nên cho vào khi luộc thịt. Sơn trà có sự kết hợp giữa vị ngọt nhẹ và chua dịu lạ miệng. Đặc biệt, sơn trà có khả năng giúp các món thịt hầm nhanh chóng mềm ra khi nấu.

Tuy nhiên bạn chỉ nên cho sơn trà vào các món hầm nhừ như thịt bò, gân bò, còn đối  với các món thịt lợn luộc, canh xương lợn thì bạn không nên sử dụng sơn trà,  tránh ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: Gia vị luộc thịt