Quả bơ không chỉ để ăn mà còn rất nhiều tác dụng nhiều người chưa biết

14:29, Thứ sáu 30/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Quả bơ là trái cây phổ biến nhưng nhiều người còn chưa biết hết cách dùng quả bơ.

Quả bơ ngoài việc giàu dinh dưỡng, dùng làm trái cây tốt thì chúng còn có thể được dùng vào những việc sau đây:

Dưỡng môi tẩy bào chết

Quả bơ giàu độ ẩm giúp làm đẹp da rất tốt. Dùng quả bơ để dưỡng ẩm và giúp cho làn da mềm mượt hơn, chống nhăn. Trong quả bơ chứa axit oleic giúp cho đôi môi đầy đặn và mềm mại hơn.

Bơ cũng giúp tẩy tế bào chết. Trong bơ có nhiều vitamin E và niacin, hai chất đó rất tốt để tẩy da chết. Cho bơ lên da và massage nhẹ nhàng giúp làm da mềm mịn dưỡng ẩm tốt hơn.

Quả bơ giúp làm đẹp

Quả bơ giúp làm đẹp

Dùng quả bơ dưỡng tóc

Khi quả bơ chín qua không muốn ăn nữa bạn có thể cấp đông dùng dần. Bơ vuốt đều lên tóc và ủ trong 30 phút rồi gội lại sẽ giúp tóc mềm mượt, chống rụng tóc, chống khô tóc. Chỉ cần kiên trì thực hiện 3 lần 1 tuần là bạn sẽ có được mái tóc bóng khỏe.

Dùng quả bơ làm xà bông thơm dưỡng da

Bạn có thể dùng quả bơ trộn với thành phần sau để làm xà bông bơ. Trộn dung dịch 1 gồm 45ml nước và 65ml dung dịch kiềm. Đun nóng dung dịch 2 gồm 150ml dầu bơ, 130ml dầu dừa, 130ml dầu ô liu, 30ml dầu hạnh nhân, 45ml nước và 170g kem bơ rồi nghiền nhuyễn cho đều tay. Để nguội sau đó trộn đều hai hỗn hợp thật kỹ rồi thêm 4 giọt tinh dầu bạc hà và để vào khuôn làm lạnh trong 24 đến 48 giờ. Khi tắm bạn có thể đem ra sử dụng để tăng độ ẩm và mềm mại cho da.

Dùng quả bơ thay kem cạo râu

Trong quả bơ chứa nhiều vitamin A và E giúp làm mềm và nuôi dưỡng da nên khi thay thế kem cạo râu sẽ giúp cạo tốt hơn lại không bị đau, lại không sợ hóa chất làm khô da.

Quả bơ nhanh làm mềm da nên giúp cạo râu dễ dàng hơn.

Quả bơ dùng để bón cây

Vỏ quả bơ mang đi cắt nhỏ ngâm với nước cho lên men sẽ tạo thành thứ hỗn hợp tưới cây giàu dinh dưỡng cho cây phát triển tốt. Bạn cũng có thể cho vỏ bơ chôn vào gốc cây giúp cho đất thông thoáng tơi xốp hơn. Vỏ bơ cũng nhiều dinh dưỡng giúp cây phát triển.

Quả bơ để nhuộm vải

Quả bơ để nhuộm vải

Dùng quả bơ nhuộm vải

Bạn tách phần thịt bơ ra khỏi vỏ và hạt rồi cho phần vỏ và hạt bơ vào nồi đun sôi khoảng 20 phút để lấy màu nhuộm từ nước bơ. su đó ngâm quần áo cần nhuộm vào nước bơ khi còn đang nóng. Sau khi dung dịch nhuộm nguội hoàn toàn, bạn tiến hành vắt khô và xả lại với nước rồi đem phơi là có thể sử dụng được. Màu quả bơ có màu độc đáo tự nhiên cho vải của bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên