5 loại hạt giàu dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe lại giúp điều hòa tâm trạng: Mẹ bầu đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Trong suốt thai kỳ mẹ bầu cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cũng như tâm trạng của bản thân. Để đảm bảo được cả 2 yếu tố này mẹ bầu có thể ăn thường xuyên 5 loại hạt này.

Các nhà khoa học đã chứng minh em bé trong bụng mẹ hoàn toàn có thể cảm nhận được cảm xúc của mẹ. Những mẹ bầu có cảm xúc tích cực thì em bé trong bụng cũng khỏe mạnh, phát triển tốt. Ngược lại, người mẹ thường xuyên có tâm trạng xấu, tiêu cực sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Chính vì vậy, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ để thai nhi phát triển khỏe mạnh thì mẹ bầu cũng cần chú ý đến tâm trạng của mình. 5 loại hạt dưới đây không chỉ giàu dưỡng chất mà còn giúp mẹ bầu điều chỉnh tâm trạng rất tốt.

Đậu phộng

Đây là loại hạt vô cùng phổ biến ở nước ta. Đậu phộng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Trong đậu phộng có chứa một nguồn protein và folate tuyệt vời. Chính vì vậy mà hạt đậu phộng hỗ trợ tốt cho sự phát triển trí não và cột sống của thai nhi. Không chỉ vậy, đậu phộng còn giàu khoáng chất như biotin, đồng, mangan,…

Hạt óc chó

Hạt óc chó từ lâu đã được biết đến là loại quả giàu giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt óc chó rất bổ đối với mẹ bầu và thai nhi.

Trong quả óc chó có nhiều omega-3, một chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe trí não. Bên cạnh đó, loại hạt này cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là một trong những loại hạt giàu dinh dưỡng, tốt cho mẹ bầu. Loại hạt này có chứa các khoáng chất như đồng, mangan, phốt pho,… và là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.

Mẹ bầu ăn hạt hạnh nhân không chỉ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa mà còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và huyết áp. Từ đó giúp giảm nguy cơ tiền sản giật ở phụ nữ mang thai.

Hạt mắc ca

Đây là loại hạt thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng nên rất tốt cho phụ nữ mang thai. Hạt mắc ca chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Ngoài ra mắc ca còn là nguồn chất xơ dồi dào giúp cân bằng hệ tiêu hóa.

Mẹ bầu ăn hạt mắc ca giúp  kiểm soát lượng đường trong máu và giảm viêm.

Hạt dẻ cười

Loại hạt này thường được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng từ snack hỗn hợp hạt và trái cây khô cho đến các loại bánh.

Trong hạt dẻ cười có chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, selen,… và cũng giàu chất chống oxy hóa. Ngoài ra hạt dẻ cười chứa nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link