Vòng 1 chảy xệ sau sinh, cứ làm theo cách này là căng tròn, săn chắc

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu cảm thấy lo lắng sau sinh sẽ không thể lấy lại được vóc dáng đặc biệt là vòng 1 sẽ chảy xệ. Đừng lo vì đã có cách làm đơn giản này.

Cho con bú cả hai bên ngực

Cho bé bú đều hai bên ngực sẽ tránh được tình trạng mất cân đối bầu ngực do mẹ chỉ thường xuyên cho bú bên thuận hoặc bên nhiều sữa hơn. Nhưng thực tế càng bú nhiều thì sữa sẽ càng về nhiều hơn, bởi vậy nên cho bé bú đều hai bên ngực, mà cho bé bú bên ít sữa, ngực nhỏ hơn trước rồi mới chuyển qua bên kia.

Việc này có thể giúp ngực của bạn cân đối hai bên, không bị lệch và tránh chảy xệ vô cùng hiệu quả.

Tập luyện cho cơ ngực

Hãy thử tập một số bài tập tăng cường cơ bắp vùng lưng và ngực của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp hỗ trợ mô ngực cũng như cơ bắp ở lưng. Cả hai sẽ giúp cho ngực bạn trông thật săn chắc. Điều quan trọng cần kết hợp chọn lựa bộ áo ngực phù hợp để sử dụng trong quá trình tập luyện nhé.

Bài tập 1: Chống tường, hạ thân

Đứng cách tường 35-40cm, quay mặt vào tường, người đứng thẳng, chân ngang vai. Chống 2 bàn tay lên tường, hai cánh tay vuông góc với trục bả vai. (hình A) Từ từ hạ người thấp cơ thể vào tường theo phương thẳng đứng, hai bàn tay không được dịch chuyển. (Hình B). Sau đó từ từ đẩy tay người đứng thẳng, tay lúc này không còn chạm tường (Như hình C).

Lặp lại động tác như trên khoảng 15 nhịp, mỗi ngày 4-5 lần.

Untitled

Bài tập 2: Tập với tạ

Nằm trên sàn nhà hoặc trên một bề mặt phẳng (không bị lún), gập đầu gối và hai tay cầm 2 quả tạ khoảng 3kg đưa lên cao trước ngực. Khi đưa tạ lên cao thì hai cẳng tay phải tạo thành 2 đường thẳng song song. Từ từ dang rộng sang 2 bên cho tới khi tiếp đất, rồi lại thu tay về tư thế ban đầu. Cứ tiếp tục lặp tại động tác trên.

Mặc áo ngực

Phần lớn các bà mẹ mới sinh thường hay “thả rông” để tiện cho việc bé bú liên tục. Chính điều này khiến cho ngực xuống cấp nhanh chóng bởi vì bầu ngực chứa nhiều sữa và xung huyết không được nâng đỡ nên dễ bị chảy xệ. Vì vậy mẹ hãy chọn cho mình loại áo ngực vừa vặn hoặc có thể mua áo ngực cho con bú để vừa tiện cho con bú lại vừa giúp giữ dáng cho núi đôi của mình.

muon-nguc-khong-bi-chay-xe-sau-sinh-me-bau-tuyet-doi-khong-duoc-quen-nhung-viec-lam-duoi-day-1-2021-12-22-14-12

Ăn uống cải thiện vòng ngực sau sinh

Ngoài ra chế độ dinh dưỡng cho bà bầu sau sinh cũng ảnh hưởng tới độ săn chắc của vòng ngực, mẹ hãy:

Ăn bổ sung những thực phẩm giàu Estrogen như đậu đỏ, đậu nành, ngũ cốc nguyên cám,…

Ăn những món ăn có nhiều Protein, chất béo lành mạnh.

Ăn hải sản để cung cấp cho cơ thể 2 khoáng chất kẽm và đồng – là những chất kích thích sự phát triển của hooc-mon nữ.

Ăn nhiều các loại hoa quả giàu enzyme như dưa, táo, đu đủ, các loại rau lá xanh đậm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link