Trời lạnh mẹ làm cánh gà nướng ngũ vị hương cay cay thơm thơm ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món cánh gà nướng ngũ vị hương dưới đây bạn sẽ có một món ăn đổi khẩu vị trong những ngày trời đông lạnh giá.

Nguyên liệu món canh gà nướng ngũ vị hương

500g cánh gà làm sạch

Hành tây 1/2 củ

Sả băm 1 muỗng canh

Bột ngũ vị hương 1/3 muỗng canh

Tương ớt, tương cà,  dầu hào 1 muỗng canh

Gia vị: Muối, bột ngọt, đường, tiêu

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

Món gà nướng ngũ vị này bạn nên chọn đùi gà và cánh gà thịt để nướng không bị khô. Bạn  nên chọn cánh gà có màu sắc đỏ hồng, da màu vàng nhạt, mịn, cầm chắc tay, ấn nhẹ vào thịt để cảm nhận độ đàn hồi.

Không nên chọn thịt gà nào có da với thịt lỏng lẻo, mùi hôi hay chảy nhớt.

Không nên chọn thịt gà có màu sẫm, bầm tím hay tụ máu.

canh ga nuong

Cách chế biến cánh gà nướng ngũ vị hương

Bước 1: Sơ chế thịt gà và các nguyên liệu

Trước tiên để khử mùi hôi và làm sạch, thịt gà mua về bạn xát muối và rửa vài lần với nước cho sạch. Sau đó dùng dao khứa thịt gà thành các đường chéo để khi ướp gà sẽ ngấm gia vị hơn.

Tiếp đó, bạn có thể dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn thịt gà một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được.Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chanh vào trong nước, cho thịt gà vào ngâm trong 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra, xả lại nước lạnh và để cho ráo.

Bước 2: Làm sốt ướp thịt

Tiếp đó, bạn làm nóng chảo cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng bạn cho 1/2 củ hành tây cắt hạt lựu và 1 muỗng canh sả băm vào phi thơm.

Tiếp theo, bạn hạ lửa nhỏ thêm 1/3 muỗng canh bột ngọt, 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1/3 muỗng canh bột ngũ vị hương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà, 1/2 muỗng canh tiêu trộn đều hỗn hợp.

Cuối cùng, bạn cho 50ml nước vào chảo nấu ở lửa nhỏ khoảng 3 - 4 phút cho hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp đi.

canh ga nuong

Bước 3: Ướp thịt gà

Để cho món ăn thấm đều gia vị, sau khi thành phẩm sẽ đậm đà thơm ngon hơn. Bạn nên ướp cánh gf trong thời gian nhất định càng lâu càng tốt. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô gà và đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng trước khi nướng.

Bước 4: Nướng thịt gà

Bạn hãy chuẩn bị lò nướng rồi chờ cho lò nướng ổn định nhiệt độ lò nướng ở 250 độ C trong vòng 10 phút. Tiếp theo, bạn cho thịt gà vào nướng ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 15 phút, bạn phết thêm 1 lớp sốt ướp.

Sau đó, bạn đậy nắp lò tăng nhiệt độ nướng lên 230 độ C nướng thêm 5 phút, rồi bạn lật mặt còn lại của thịt gà phết thêm sốt ướp và nướng khoảng 15 phút nữa là xong.

Bước 5: Thành phầm

Sau khi món cánh gà nướng ngũ vị thành công bạn sẽ thấy chúng có màu vàng óng đẹp mắt. Khi ăn gia vị thấm đều từ trong ra ngoài thật hoàn hảo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link