5 loài hoa có thể trồng làm hàng rào trước nhà, vừa đẹp vừa chống trộm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể trồng những loại hoa này trước nhà. Chúng vừa có tác dụng trang trí, vừa tạo thành hàng rào ngăn kẻ xấu đột nhập.

Hoa hồng

Hoa hồng là loại cây quen thuộc đối với các gia đình. Loại hoa này có nhiều giống khác nhau với hình dáng, màu sắc và đặc điểm sinh trưởng khác nhau. Đặc biệt, nếu biết cách chăm sóc, hoa hồng có thể nở quanh năm.

loai-hoa-trong-lam-hang-rao-01

Để trồng làm hàng rào trước nhà, bạn có thể chọn hoa hồng leo. Loại này sinh trưởng mạnh, ra nhiều hoa. Cây có những gai nhỏ tạo tạo thành tấm lưới bảo vệ tự nhiên ngăn kẻ xấu đột nhập vào nhà. Bạn có thể trồng hồng leo dọc công nhà hoặc dọc theo tường, hướng lên trên.

Để cây phát triển mạnh, ra nhiều hoa, bạn nên trồng cây ở nơi có nắng, bón phân vào thời kỳ sinh trưởng, cắt tỉa cảnh thường xuyên.

Xương rồng

loai-hoa-trong-lam-hang-rao-02

Xương rồng có nhiều gai ngọn có thể trồng làm hàng rào quanh nhà. Loại cây này có sức sống mãnh liệt, không cần chăm sóc nhiều vẫn phát triển tốt. Cây không cần tưới nước nhiều, chỉ cần đủ ánh sáng là có thể sinh trưởng nhanh, mạnh.

Cây xương rồng cũng có thể ra hoa. Để cây ra hoa, bạn có thể bón phân hỗn hợp cho cây 1 lần/tháng.

Hoa giấy

Hoa giấy là loại cây có thể trồng làm tường rào để trống trộm. Cây hoa giấy là cây dây leo, trên thân lại có gai nhỏ. Cây phát triển nhanh, cành đàn xen tạo độ phủ dày nên có thể tạo ra bức tường chắn ngăn chặn kẻ xấu có ý đồ xâm nhập vào nhà.

Hoa giấy khá dễ trồng, ra hoa quanh năm, không cần nhiều công chăm bón. Hoa có thể nở đồng loạt tạo thành khung cảnh đẹp mắt, giúp ngôi nhà có thêm sức sống.

loai-hoa-trong-lam-hang-rao-04

Trong thời kỳ phát triển, các cành hoa giấy có tốc độ leo rất nhanh. Lúc này, cây cần lượng nước lớn để sinh trưởng. Vào thời kỳ nở hoa, có thể bón thêm phân kali để hoa nở nhiều, đậm màu hơn.

Khi hoa tàn, nên cắt tỉa cây để loại bỏ bớt cành yếu, hoa héo. Sau đó, bổ sung phân NPK hoặc phân hữu cơ thể tăng dinh dưỡng, giúp cây nhanh chóng ra đợt hoa mới.

Hoa đăng tiêu

Hoa đăng tiêu không có gai như các loại cây nói trên nhưng lại là cây sinh trưởng nhanh. Khi trồng lâu năm, thân cây sẽ vô cùng chắc chắn. Trên thân có những chùm rễ giúp cây leo và bám chặt hơn vào tường. Do đó, bạn có thể trồng cây đăng tiêu để làm hàng rào bên ngoài ngôi nhà của mình.

loai-hoa-trong-lam-hang-rao-05

Cây đăng tiêu dễ trồng. Chỉ cần trồng cây ở đất nạc, có ánh nắng đầy đủ, tưới nước thường xuyên. Ở giai đoạn cây chớm nụ, có thể bón thúc để hoa nở nhiều hơn.

Hoa tử đằng

Hoa tử đằng là cây thân leo, lá mềm, có thể sống lâu năm. Mỗi lần hoa tử đằng nở đều tạo thành khung cảnh vô cùng mãn nhãn. Hoa này còn có mùi thơm khá dễ chịu.

loai-hoa-trong-lam-hang-rao-06

Cây hoa tử đằng có thân leo, cành lá rậm rạp nên có thể trồng ở tường nhà để làm hàng rào. Khi trồng, cần tưới nước cho cây thường xuyên để cây không bị khô héo. Có thể bón phân hữu cơ vào gốc cây hoặc pha loãng phân với nước để tưới cây.

Sau khi trồng khoảng 4-5 năm thì cây hoa tử đằng mới bắt đầu ra hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link