Đem 3 viên nhỏ xíu hoà với nước tưới cây cho hoa nở rực rỡ, không lo thối rễ

( PHUNUTODAY ) - Người trồng cây, trồng hoa luôn muốn cho cây của mình phát triển tươi tốt, hoa nở quanh năm. Có một mẹo vô cùng đơn giản đó chính là tưới cho cây bằng những loại nước dễ kiếm này.

Nhiều gia đình thường có một tủ thuốc nhỏ trong nhà với đầy đủ các loại thuốc thông dụng để khi cần có thể sử dụng. Tuy nhiên thuốc cũng có hạn sử dụng vì vậy bạn cần lưu ý nếu thuốc đã hết hạn thì không sử dụng được vào mục đích sức khỏe nữa. Để tránh lãng phí bạn hoàn toàn có thể dùng một số loại thuốc vào trong việc chăm sóc cây trồng, giúp cho cây xanh tốt, không lo thối rễ và cho hoa nở rực rỡ.

Aspirin

Aspirin là một loại thuốc thường có sẵn trong nhà. Thường thì khi bị cảm hoặc sốt chúng ta sẽ uống vài viên để làm giảm tình trạng khó chịu của bệnh. Trong viên thuốc này có chứa nhiều axit salicylic, có tác dụng điều hòa các chức năng của cơ thể. Đối với cây hoa, chất axit trong aspirin giúp bảo vệ rễ hoa, thúc đẩy sự phát triển của cây.

Để sử dụng aspirin rất đơn giản. Trước tiên bạn ngiền nát viên thuốc thành bột, sau đó thêm nước vào pha loãng theo tỉ lệ 1:1000 rồi dùng dung dịch đã pha này để tưới cho cây hoa. Khoảng hai tuần dùng một lần bạn sẽ thấy hiệu quả rất nhanh chóng.

Vitamin B12

Loại thuốc này vẫn thường được chúng ta sử dụng để giúp bổ máu. Còn đối với cây hoa, nếu được tưới bằng dung dịch vitamin B12 thì cây sẽ không lo thối rễ, lá sẽ xanh tươi và bóng hơn theo thời gian. Bên cạnh đó loại nước này còn giúp trị và giảm bớt bệnh thối rễ.

Cách sử dụng vitamin B12 cho cây trồng cũng tương tự như phương pháp làm phân bón aspirin. Đầu tiên bạn cũng nghiền nát viên thuốc vitamin B12 thành bột sau đó pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:200. Sau khi pha loãng bạn có thể sử dụng dung dịch này để tưới nước cho cây hoa của mình.

Sắt Sunfat

Ferrous sulfate rất giàu nguyên tố sắt. Chúng thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh thiếu máu, giúp chức năng tạo máu của con người được cải thiện. Không chỉ có vậy nó còn có thể sử dụng để trồng hoa.

Sắt là một nguyên tố cần thiết trong thực vật và có thể kích thích cây trồng, lá có màu xanh hơn, kích thích quá trình quang hợp của cây xanh, nhờ vậy mà cây phát triển nhanh hơn.

Chính vì vậy mà trong thời kỳ sinh trưởng của cây, bạn có thể dùng một ít sắt sunfat, pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1000 rồi đem tưới cho đất trồng cây. Làm như vậy thì lá của cây sẽ không bị vàng, ra hoa dễ dàng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link