5 loại hoa để trên bàn thờ là mất lộc, ngày Rằm, mùng 1 gia chủ nhớ tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Khi lựa chọn hoa cúng trên bàn thờ những ngày Rằm mùng 1, gia chủ lưu ý tránh xa những loại hoa này.

Trên bàn thờ ngày Rằm, mùng Một, ngày giỗ chạp, lễ Tết,... đều không thể thiếu một bình hoa tươi. Bởi theo quan niệm xưa, hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, dâng cúng những điều tốt lành lên cho tổ tiên, phật thánh. Vì vậy khi chọn hoa trưng trên bàn thờ bạn cần hết sức cẩn trọng, những loại hoa không nên trưng trên bàn thờ là:

Hoa giả

1

Đứng đầu bảng cấm kỵ chính là hoa giả. Nhiều gia đình vì tiết kiệm chi phí nên dùng hoa giả để trên bàn thờ tuy nhiên bàn thờ là nơi linh thiêng thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên vì vậy việc dâng hoa giả sẽ không thanh tịnh. Vì vậy không nên trưng hoa giả lên bàn thờ.

Cúc vạn thọ

2

Bạn cần phân biệt cúc vạn thọ với cúc vàng để thờ cúc. Cúc vạn thọ chỉ dùng để trang trí. Khi ngửi gần, mùi cúc vạn thọ rất hôi. Phong thủy coi mùi hôi, mùi hắc là uế khí, uế trường. Đặt cúc vạn thọ ở nơi thờ cúng sẽ làm giảm đi trường khí cát lợi cho ban thờ.

Hoa dâm bụt

3

Đây là loài hoa có nhiều màu khác nhau, bông hoa đẹp nhưng do có chữ “dâm” vì vậy nên hoa dâm bụt cũng không nên dùng để trưng lên bàn thờ tổ tiên hay thờ phật.

Hoa ly

4

Nhiều người không thờ hoa ly vì quan niệm ly là ly tán, chia ly. Nhưng một số chuyên gia Phong thủy thì cho rằng mùi của hoa ly rất nặng, dễ lôi cuốn côn trùng đến ban thờ. Mặt khác, nếu nhà bạn chật mà đặt hoa ly trên ban thờ sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt.

Hoa nhài

5

Được coi là loài hoa nghịch cảnh, không đứng đắn nên dù đẹp, có hương thơm và là biểu tượng của sự tinh khiết nhưng hoa nhài vẫn được cho rằng là không nên trưng lên bàn thờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link