5 loại hoa phù hợp trồng ban công, vừa dễ trồng dễ chăm vừa giúp không gian sống luôn tươi vui, “bừng sáng"

18:01, Chủ nhật 13/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại hoa phù hợp trồng ngoài ban công vì chúng đều chịu được điều kiện không gian nhỏ cũng như vị trí nhiều nắng.

Hoa hồng

Không phải bỗng nhiên mà hoa hồng được gọi bằng cái tên “nữ hoàng của các loài hoa". Sở dĩ như vậy là vì hoa hồng có vẻ ngoài bắt mắt và là biểu tượng của tình yêu, cái đẹp. Có lẽ vì thế mà nhiều người yêu thích và mua về trồng trong nhà, ngoài vườn hoặc ngoài ban công. Hoa hồng có nhiều giống khác nhau như hoa hồng bụi, hồng leo… Tùy vào sở thích của bản thân, bạn có thể chọn cho mình những loại hoa và màu sắc phù hợp. 

Hoa hồng cần được “tiếp xúc” với ánh sáng mặt trời khoảng 6 đến 8 tiếng mỗi ngày để ra hoa đẹp và phát triển tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý tưới nước, cắt tỉa và bón phân thường xuyên để cây nở hoa quanh năm, tô điểm góc ban công nhà mình.

Hoa hồng có nhiều giống khác nhau như hoa hồng bụi, hồng leo…

Hoa hồng có nhiều giống khác nhau như hoa hồng bụi, hồng leo…

Hoa mười giờ

Là loại hoa chịu được hạn và có khả năng chịu nhiệt tốt, hoa mười giờ cũng là một cái tên phù hợp để trồng ở ban công. Mặc dù nở rộ vào mùa hè nhưng hoa mười giờ thường có thời gian nở hoa khá dài. Nếu thường xuyên tưới nước, bạn sẽ có những bông hoa nhỏ nhiều màu sắc rực rỡ và mang đến cảm giác sống động suốt mùa hè.

Hoa giấy

Không chỉ là loại hoa có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, hoa giấy còn chịu được nắng gắt nên rất phù hợp với những ban công rộng hay không gian thoáng đãng. Bên cạnh đó, hoa giấy cũng có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như tím, hồng, trắng, đỏ, cam… nên giúp ban công nhà bạn lúc nào cũng rực rỡ, tràn trề năng lượng tươi mới. 

Hoa giấy chịu được nắng gắt nên rất phù hợp với những ban công rộng hay không gian thoáng đãng.

Hoa giấy chịu được nắng gắt nên rất phù hợp với những ban công rộng hay không gian thoáng đãng.

Hoa giấy có thể phát triển tốt kể cả trong môi trường khô hạn nên bạn không cần tưới quá nhiều nước. Ngoài ra, để hoa có thể nở đều và có hình dáng đẹp mắt, bạn nên thường xuyên cắt tỉa các cành khô, sâu bệnh…

Dạ yến thảo

Sẽ không quá lời nếu nói dạ yến thảo là một trong những loại hoa phù hợp nhất để trồng ở ban công. Dạ yến thảo không chỉ sở hữu vẻ đẹp rực rỡ mà còn có hương thơm dịu dàng khi đêm về. Bên cạnh đó, loài hoa này có thể sinh trưởng mạnh mẽ trong các chậu nhỏ, nhất là khi được cung cấp đủ ánh sáng mặt trời và trồng trong đất giàu dinh dưỡng.

Hoa dạ yến thảo thường nở khá dài, từ mùa hè đến mùa thu. Khi trồng loại hoa này, bạn cần tưới nước thường xuyên và chú ý cắt bỏ những bông hoa đã tàn, héo húa cho cây nhanh ra hoa trở lại.

Dạ yến thảo không chỉ sở hữu vẻ đẹp rực rỡ mà còn có hương thơm dịu dàng khi đêm về.

Dạ yến thảo không chỉ sở hữu vẻ đẹp rực rỡ mà còn có hương thơm dịu dàng khi đêm về.

Dừa cạn

Ngoài tên gọi dừa cạn, người ta còn biết đến loại hoa này với cái tên hải đằng. Đây là loại hoa có khả năng chịu nắng, chịu hạn tốt và phù hợp trồng ngoài ban công. Không những vậy, hoa dừa cạn với những màu sắc tươi sáng như hồng, đỏ, trắng sẽ giúp ban công lúc nào cũng bắt mắt.

Khi trồng và chăm sóc dừa cạn, bạn không cần tưới nước quá nhiều và thường xuyên vì loại cây này chịu nắng và hạn tốt. Hoa của dừa cạn thường nở liên tục từ mùa xuân đến thu nên chỉ cần chọn cho cây loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt là đủ. Cũng nhờ vậy mà cây dừa cạn phù hợp với người không có kinh nghiệm chăm sóc cây hoa hay ít thời gian trồng cây.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Thu