5 loại hoa ưa nắng nhất, càng "tắm nắng" càng ra hoa như thác đổ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại cây ưa nắng, nên bạn cần cho loại hoa này "tắm nắng" mỗi ngày.

Hoa giấy

Loại hoa này rất siêng ra hoa vào mùa xuân và mùa thu. Vào mùa thu, bạn nên cắt tỉa cành cây. Bạn nên cắt những cành quá dài, quá cao để thúc đẩy các nhánh bên dưới ra hoa. Ngoài ra, nên bón phân kali dihidro photphat và chuyển cây ra nơi nắng ấm.

Hoa cúc

Mùa thu là mùa đẹp nhất để ngắm hoa cúc. Sau khi thời tiết mát mẻ, hoa cúc bắt đầu trổ nụ trên cành và nở lần lượt. Nhiều bông có thể nở đến mùa đông.

Hoa cúc là loại cây ưa nắng, nên bạn cần cho loại hoa này "tắm nắng" mỗi ngày. Nếu thiếu ánh sáng, thân cây sẽ gầy, không thể đẻ nhánh và phát triển bình thường. Ngoài "tắm nắng" cho hoa cúc, bạn còn cung cấp dinh dưỡng cho hoa bằng cách bón kali.

Hoa nhài

Hoa nhài có mùi thơm và nở quanh năm, bạn nên trồng 1 chậu để thưởng hoa. Hoa nhài là loại cây ưa sáng nên nếu đặt vào môi trường tiếu ánh sáng mặt trời thì cây sẽ kém phát triển. Muốn hoa nở nhiều, bạn cần chuyển chậu hoa nhài ra nơi có nhiều ánh sáng, cắt tỉa những cành cây già, cành quá cao. Sau khi cắt tỉa, bạn pha loãng phân hỗn hợp để tưới cho hoa.

Hồng anh

download (1)

Cây cảnh hồng anh là một loại cây thân leo, được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài dây leo nhiệt đới”. Cây hồng anh có thời gian ra hoa đặc biệt dài, từ mùa xuân đến cuối mùa thu.

Ở một số nơi, khi tuyết rơi, bạn vẫn có thể nhìn thấy những bông hoa hồng anh thơm ngát, nở rộ, tuy nhiên, nếu nhiệt độ xuống dưới -5 độ C thì cây sẽ chết cóng.

Thời kỳ ra hoa của cây cảnh này chủ yếu tập trung vào mùa hè và mùa thu. Trong mùa hè, bạn sẽ thấy được cây cảnh này bung nở với sự viên mãn nhất.

Cây cảnh hồng anh có thể chịu được nhiệt độ cao lên đến 38 độ C. Dưới cái nắng như thiêu đốt, một biển hoa nở rộ, chói lóa sẽ là vẻ đẹp tuyệt trần, mãn nhãn.

Mẫu đơn ta

Cây cảnh mẫu đơn ta có phần giống với hoa cẩm tú cầu. Hoa mẫu đơn ta nở ra trông như quả cầu hoa đỏ rực. Vì cây cảnh này khá thấp, hoa đỏ rực như lửa hoặc màu cam hồng nên có giá trị làm cảnh rất cao.

Cây cảnh này có thể nở liên tục dưới nhiệt độ cao 37-38 độ C vào mùa hè. Bạn cũng có thể đặt cây cảnh ở nơi bán râm.

Bạn nên trồng vài chậu mẫu đơn ta để tạo cảm giác phát đạt, hăng hái, yêu đời hơn. Việc chăm sóc cây cảnh này cũng tương đối đơn giản, dễ bảo quản hơn hoa cẩm tú cầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link