5 loại mặt nạ dành cho da khô

( PHUNUTODAY ) - Làn da là một trong những thứ mà chị em quan tâm hàng đầu. Để có được một làn da đẹp không phải là đơn giản thế nhưng để làn da đẹp hơn thì không phải là không có cách. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách để làm mặt nạ cho da khô tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

Các loại mặt nạ dành cho da khô 

1. Mặt nạ đậu phụ non 

Đậu phụ được nhiều chị em vô cùng yêu thích không những như một loại thức ăn ngon, mát, rẻ mà ngay đến cả nước đậu cũng là thức uống vô cùng tuyệt vời cho làn da. Đậu phụ nôn chứa nhiều  estrogen chiết xuất từ hạt đậu nành nguyên chất, rất giàu vitamin và dưỡng chất. Vì vậy đây là một trong những loại mặ nạ được chị em phụ nữ tin dùng.  

tri-nam-2(1)(1)

Công dụng của mặt nạ đậu phụ non là giúp cho làn da của bạn trở nên trắng trẻo, mịn màng và quan trọng hơn nữa là vô cùng hữu ích cho làn da khô vì coogn dụng của nó là dưỡng ẩm cho da của bạn. 

2. Mặt nạ sữa chua và mật ong 

mat-na-sua-chua-mat-ong-1

Sữa chua không còn quá xa lạ với chúng ta. Ngoài việc ăn sữa chua mỗi ngày tốt cho da, sữa chua làm mặt nạ cũng vô cùng hiệu quả cho da khô. Bạn chỉ cần ra siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa là có thể sở hữu ngay một hộp sữa chua tươi ngon, bạn chú ý là nên dùng sữa chua không đường nhé!

Trộn một hộp sữa chua không đường cùng một thìa mật ong để làm mặt nạ đắp mặt cho da khô vô cùng hiệu quả lại không hề quá tốn kém. Mật ong có khả năng làm ẩm và sạch da, diệt trùng kết hợp với sữa chua sẽ giúp bạn có một làn da căng mịn, sáng bóng. 

3. Mặt nạ trứng gà và mật ong 

tam-trang-bang-trung-ga

Vẫn là mật ong những với một cách kết hợp khác cũng mang lại cho bạn hiệu quả tốt cho làn da khô của cô nàng. 

Bnạ chỉ cần một quả trứng gà được tách riêng lấy lòng đỏ đỏ sau đó trộn đều với mật ong và thoa lên da mặt ủ khoảng 20 phút rồi rửa mặt. 

Bên cạnh lòng trắng giúp da đỡ bóng dầu thì lòng đỏ lại giúp bạn sở hữu một làn da đẹp mịn màng không bị khô và bong tróc. 

4. Mặt nạ bơ với sữa chua 

mat-na-bo-sua-chua-657x350

Bơ và sữa chua vốn là hai thứ sinh ra để dành cho nhau. Bạn không còn xa lạ gì với việc uống sinh tố bơ với sữa chua là món đồ uống rất tốt cho cơ thể. Thế những ít ai biết mặt nạ bơ và sữa chua lại là một tỏng những món cứu cánh cho làn da khô ráp. 

Bnạ xay nhuyễn 1 quả bơ với một hộp sữa chua sau đó đắp lên mặt chờ 20 phút rồi rửa sạch là có thể có ngay được một bài thuốc cho làn da khô vô cùng hữu hiệu rồi, 

Ngoài những loại mặt nạ trên bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách làm khác tùy thuộc vào nguyên lệu bạn sẵn có cùng với bạn thích loại mặt nạ nào hơn nữa nhé! 

Chúc các bạn có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link