Cách trang điểm cho nam giới

( PHUNUTODAY ) - Đối với nhiều người, việc nam giới trang điểm là kì quặc, bởi họ cho rằng việc trang điểm chi dành cho nữ giới. Nhưng quan điểm đấy hoàn toàn không đúng, dù nam hay nữ thì đều yêu thích cái đẹp, và việc trang điểm để mình xuất hiện đẹp hơn trước mặt mọi người hoàn toàn là một việc nên làm.

Các bước trang điểm cho nam giới

  • Những việc nên làm trước khi trang điểm

Để việc trang điểm có hiệu quả và trông tự nhiên hơn, trước tiên bạn cần chú ý việc chăm sóc da mặt của mình thật tốt để da mặt luôn sạch sẽ, mịn màng. Nếu bạn là người lười chăm sóc da mặt thì bạn vẫn nên sử dụng sữa rửa mặt để rửa mặt hàng ngày, cùng với một ít kem để dưỡng ẩm cho da giúp da không bị khô.

Thêm nữa, để có thể trang điểm mỗi khi ra ngoài hoặc ở những dịp đặc biệt thì bạn cần có một bộ trang điểm, không cần phải đầy đủ mọi thứ nhưng cần có những đồ dùng cần thiết. Trong đó cần có kem nền, kem che khuyết điểm, phấm phủ, chì kẻ mày, và một thỏi son màu nhẹ.

My pham cho nam
  • Tiến hành trang điểm
  • Trước tiên, hãy lấy vài giọt kem nền ra lòng bàn tay, sử dụng tay hoặc bbông phấn để tán đều kem ra toàn mặt, nên chấm kem trước lên các điểm trên mặt như trên trán, hai bên má, sống mũi và cằm, sau đó thì tán đều theo hướng từ trên xuống, từ trong ra ngoài. Hãy cố gắng tán đều kem ra khắp mặt, chú ý các vùng dưới mắt, quanh môi, vùng giữa tóc và da.
  • Nếu trên da bạn có các nốt mụn thì hãy dùng kem che khuyết điểm chấm vào đó. Bạn cũng nên chấm kem che khuyết điểm ở vùng dưới mắt, hai bên cánh mũi và quanh môi. Bạn có thể dùng tay hoặc bông phấn để tán nhẹ chúng.

Đến đây bạn có thể dừng lại việc trang điểm cho da, nhưng nếu bạn muốn trông da sáng và mịn hơn thì có thể tiếp tục phủ một lớp phấn mỏng lên khuôn mặt.

  • Tiếp theo sử dụng chì kẻ mày để tạo khuôn cho chân mày của bạn. Việc vẽ chân mày không quá khó khăn nếu lông mày của bạn đã có hình dáng bạn muốn, hãy đứng xa gương để nhìn cả hai bên chân mày để tránh bị lệch. Nếu lông mày có những sợi mọc không đúng chỗ có thể dùng dao cạo để dọn dẹp chúng.
  • Cuối cùng, dùng son để giúp cho môi bạn bớt nhạt hoặc thâm. Sau khi đánh son bạn có thể thấy được một hình ảnh hoàn toàn mới của mình.
  • Việc cần làm sau khi trang điểm

Sau khi ra ngoài với khuôn mặt được trang điểm, về nhà bạn cần phải tẩy trang và rửa sạch mặt để tránh da mặt bị mọc mụn.

 Trênđây là một số bước trang điểm cho nam giới vừa đơn giản lại lịch thiệp, giúp cánh mày râu cluoon tỏa sáng trong mắt chị em. Chúc các quý ông chọn được phương pháp trang điểm phù hợp với phong cách của mình. Chúc các quý ông luôn thật cuốn hút và quyến rũ trong mắt mọi người. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link