Cách trang điểm cho người mặt tròn

( PHUNUTODAY ) - Với xu hướng mặt với cằm V-line hiện nay, những cô gái có khuôn mặt tròn thường cảm thấy tự ti và muốn làm cho khuôn mặt mình trông trở nên thon gọn hơn, bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách trang điểm cho những khuôn mặt tròn trở nên thon gọn hơn.

Các bước trang điểm cho người mặt tròn

  • Chọn đồ trang điểm

Một trong những điểm đáng lưu ý nhất với các cô gái có khuôn mặt tròn đó là việc chọn màu của kem nền. Bạn không nên sử dụng kem nền có mày quá sáng vì màu sáng sẽ làm cho khuôn mặt càng bị lọ rõ khuyết điểm tròn trịa của mình. Bạn nên chọn những loại kem nền có màu tối hơn da của mình một tông.

Việc sử dụng kem nền màu tối làm việc không thể thiếu được, nhưng với một số bộ phận trên khuôn mặt như trán, mắt, mũi, cằm bạn vẫn nên sử dụng loại kem màu sáng hơn một chút, điều này giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ hơn.

cach-trang-diem-cho-nguoi-mat-trong

Với phấn phủ, bạn nên chọn các loại phấn có hạt óng ánh sẽ tạo cho người nhìn cảm giác khuôn mặt của bạn thon gọn và rạng rỡ hơn.

  • Tiến hành trang điểm

Trước tiên bạn cần rửa sạch và lau khô mặt, sau đó tiến hành bôi kem nền. Hãy lấy kem nền màu tối tán đều khắp khuôn mặt, sau đó dùng highlight để đánh lên các vùng trán, sống mũi, cằm và dưới mắt. Tiếp theo hãy dùng một ít kem màu tối đánh từ hai bên má ra đến sát vùng gần tóc. Sau đó, phủ một lớp phấn mỏng và đều khắp mặt cho da mịn màng hơn.

Nếu muốn trang điểm kỹ càng hơn bạn có thể thực hiện việc tạo khối cho khuôn mặt. Tạo khối rất hiệu quả với những người có khuôn mặt tròn, nó sẽ giúp cho các đường nét trên khuôn mặt bạn thon gọn hơn rất nhiều so với thực tế. Hãy đánh kem màu tối lên vùng viền khuôn mặt, xương hàm, dưới xương gò má, mẹo dành cho bạn đó là hãy hóp miệng lại để có thể thực hiện việc này một cách chính xác nhất. Sau đó dùng cọ làm mờ dần ranh giới giữa kèm màu sáng với kem màu tối trên toàn gương mặt.

Với phần chân mày, những người có khuôn mặt tròn sẽ rất phù hợp với kiểu chân mày có đỉnh cao. Màu của chì kẻ mày tốt hơn hết hãy chọn loại có màu giống với màu tóc của bạn, điều này sẽ làm cho lông mày của bạn tự nhiên hơn.

Để trang điểm mắt bạn nên chọn phấn mắt có màu tự nhiên, nhẹ nhàng như cam, nâu, hồng sẽ rất phù hợp với khuôn mặt tròn. Khi kẻ mắt hãy thử việc kẻ một đường viền dài hơn mắt và đuôi hơi sếch, điều này giúp cho mặt bạn hài hòa hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link