5 loại mặt nạ dưỡng ẩm bình dân nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ vi diệu cho làn da

08:06, Thứ năm 17/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Cái kết chắc chắn sẽ khiến chị em xuýt xoa và muốn thử ngay lập tức.

Nước gạo + cơm xay nhuyễn

Nước vo gạo chứa vitamin B1 và B6, kẽm, magiê, sắt hỗ trợ da mềm mại. Inositol - loại carbohydrate góp phần giữ ẩm, cải thiện độ đàn hồi của da.

Chỉ cần vo lấy nước (lấy nước lần 2 để đảm bảo không có bụi bẩn). Phần gạo đã vo mang đi nấu thành cơm hoặc bạn có thể lấy luôn cơm nguội trong tủ lạnh, cho cơm và nước vo gạo vào máy để xay nhuyễn.

Rửa sạch mặt và đắp mặt nạ gạo trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa sạch mặt.

Nước vo gạo chứa vitamin B1 và B6, kẽm, magiê, sắt hỗ trợ da mềm mại.

Nước vo gạo chứa vitamin B1 và B6, kẽm, magiê, sắt hỗ trợ da mềm mại.

Hạt lanh

Lanh là một loại hạt rất giàu nhất của protein, chất xơ, axit béo Omega-3 và chất chống oxy hóa… giảm sưng viêm, giảm mụn trứng cá hiệu quả.

Dùng một nắm hạt lanh, thêm một cốc nước và đun sôi đến khi tạo một hỗn hợp đặc quánh (khoảng 20 - 30 phút). Lọc hỗn hợp, lấy phần nước đặc, để nguội và đắp lên da.Đắp khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Hạt chia và sữa tươi không đường

Hạt chia có nhiều dưỡng chất, vitamin, axit béo Omega-3, axit linoleic và axit alfa-linolenic... có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề da. Hạt chia và sữa không đường có tác dụng trị nám, dưỡng trắng và dưỡng ẩm da rất hiệu quả. 

Lấy khoảng 2 thìa hạt chia, ngâm với sữa tươi không đường trong vòng 30 phút để hạt chia nở đều. Cho hỗn hợp vào máy xay, thêm một ít sữa không đường vào, xay nhuyễn hỗn hợp để đắp mặt. Đắp lên mặt khoảng 20 - 30 phút rồi sửa lại bằng nước sạch.

Hạt chia có nhiều dưỡng chất, vitamin, axit béo Omega-3, axit linoleic và axit alfa-linolenic... có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề da.

Hạt chia có nhiều dưỡng chất, vitamin, axit béo Omega-3, axit linoleic và axit alfa-linolenic... có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề da.

Lô hội + lòng trắng trứng

Mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn cám li ti trên da của bạn. Ngoài ra mặt nạ còn có thể loại bỏ mụn đầu đen bám trụ trên vùng da chữ T.

Chuẩn bị gel lô hội, nếu không có sẵn gel với một lòng trắng trứng, trộn đều. Đắp lên vùng da có lỗ chân lông to, vùng da chữ T trong 10 - 15 phút rồi rửa sạch mặt. Mặt nạ này có khả năng kiềm dầu, làm dịu da rất hiệu quả nên làn da sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ bước skincare bình dân, đơn giản này.

Nước vo gạo + dưa chuột

Mặt nạ nước vo gạo và dưa chuột sẽ cung cấp thêm độ ẩm cho làn da của bạn. Ngoài khả năng dưỡng ẩm, dưa chuột và nước vo gạo còn làm dịu da, giảm kích ứng.

Vo một bát gạo để gạn lấy nước (lấy nước lần 2 để đảm bảo không có bụi bẩn). Dưa chuột rửa sạch, ngâm nước muối và cắt thành từng lát mỏng. Ngâm dưa chuột trong nước vo gạo khoảng 20 - 30 phút. Đắp từng lát dưa lên mặt, để nguyên như vậy khoảng 20 - 30 phút. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh