5 loại mặt nạ tự làm tại nhà giúp bạn có làn da hồng hào, trắng mịn

( PHUNUTODAY ) - Là con gái, ai cũng ao ước có làn da trắng hồng đúng không nào? Dưới đây Phụ nữ Today sẽ gợi ý cho bạn 5 loại mặt nạ tự làm tại nhà giúp bạn có làn da hồng hào, trắng mịn nhé!

 1. Làm trắng da tay bằng cà chua và mật ong

Trong cà chua có chứa hàm lượng cao lycopene giúp tăng cường nhiều dưỡng chất cho da, bên cạnh đó cà chua còn chứa rất nhiều vitamin giúp làn da khỏe đẹp và duy trì độ ẩm tốt.

ca-chua-696x464

Chuẩn bị

  • 1-2 quả cà chua chín mọng
  • 10ml mật ong

Cách làm 

  • Bước 1: Chọn 2 quả cà chua đỏ chín mọng, ngâm nước sôi 5-10 phút để dễ dàng lột vỏ cà chua. Sau khi đã loại bỏ vỏ để ép lấy nước, cho thêm 10ml mật ong vào nước ép và trộn đều.

  • Bước 2: Bôi hỗn hợp làm trắng bằng cà chua và mật ong lên da tay và để khoảng 10 phút cho thẩm thấu rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ thấy da tay trắng và mịn lên trông thấy.

2. Mặt nạ bột nghệ

Bột nghệ được xem là “mỹ phẩm tự nhiên” có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm trên da như: trị tàn nhang nám da, xóa vết thâm, trị mụn sẹo,… đặc biệt làm trắng da nhanh chóng.

images (3)

Hãy lấy bột nghệ nguyên chất, cho thêm vài giọt nước cốt chanh và 1 ít nước sạch trộn đều để được hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm, bạn thoa kem trắng da này lên và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm.

3. Cách làm trắng da tự nhiên nhanh chóng bằng đậu phụ

Làm trắng da bằng mặt nạ đậu phụ bạn sẽ loại bỏ được những tác hại do hóa chất gây ra hiệu quả nhất.

Chuẩn bị:

1 miếng đậu phụ non.

2 thìa mật ong nguyên chất.

1 ít bột mì

Cách làm:

111017kpquytrinhlamdau1-1411462089140-33-0-263-450-crop-1411463870478

Miếng đậu phụ non vào bát thì dằm thật nhuyễn cùng với 2 thìa mật ong. Cho thêm bột mì và nước để tạo nên độ sệt cho hỗn hợp.

Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút và rửa sạch lại với nước. Có thể sử dụng mặt nạ này 1 lần/tuần.

4. Sữa tươi và đu đủ

Đu đủ có chất papain giúp làm trắng da hiệu quả, các vitamin giúp da tay thêm hồng hào, bên cạnh việc dưỡng da rất tốt cho mặt thì đu đủ còn phát huy công dụng tẩy tế bào chết và dưỡng trắng vùng da tay

Chuẩn bị

  • Chọn một quả đu đủ, gọt vỏ, bỏ hột và xay nhuyễn
  • Sữa tươi

Cách làm

  • Bước 1: Cho một lượng sữa vừa đủ và thêm 1 thìa đường cát trộn đều cùng đu đủ đã xay nhuyễn, đường có chức năng tẩy da chết làm da sạch và mịn màng.

  • Bước 2: Xoa đều hỗn hợp lên vùng bàn tay trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Chăm sóc da tay bằng mặt nạ đu đủ 1 lần/tuần giúp da sáng mịn và hồng hào.

5. Mặt nạ dưa chuột

Để sở hữu làn da căng mịn và luôn tươi trẻ thì Goo Hara – nữ thành viên của nhóm nhạc Kara đã áp dụng bí quyết đắp mặt nạ dưa chuột kết hợp miếng dán quầng mắt.

go-hara-696x522
Theo:  khoevadep.com.vn copy link