5 loại người chắc chắn không thể thành công trong đời: Mong bạn khong nằm trong số đó

( PHUNUTODAY ) - Chỉ sau vài lần quan sát thái độ khi họ xử lý những việc quan trọng là bạn có thể hiểu được bản chất của những người vong ơn bội nghĩa.

Người phẩm chất đạo đức khiếm khuyết không thể dùng

Từ xưa đến nay, trong bất kể xã hội nào, tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá một người tốt hay xấu, đầu tiên phải dựa vào sự tu dưỡng đạo đức của người đó. Phương diện này sẽ quyết định bản chất của người ấy. Một người không có phẩm chất đạo đức hay nhân cách thấp kém. Chúng ta thường gọi chung là tiểu nhân.

Bản chất của tiểu nhân thường biểu hiện ra như tự tư, tự lợi, lòng dạ cay độc, nham hiểm, khoe khoang khoác lác, nói lời sáo rỗng, gió chiều nào che chiều đó, nói dối quen miệng.

doi-nguoi

Cuộc đời này ở lâu mới thấu lòng người, cũng nói về cùng một đạo lý như vậy. Sớm muộn gì người đó cũng sẽ trở thành ''quả táo thối'' của doanh nghiệp. Họ sẽ đưa tất cả mọi người xuống vực sâu, không thể quay đầu lại.

Người không biết cảm ơn không thể bồi dưỡng thành tài

Chỉ sau vài lần quan sát thái độ khi họ xử lý những việc quan trọng là bạn có thể hiểu được bản chất của những người vong ơn bội nghĩa.

Người không biết cảm ơn, chắc chắn sẽ không cảm ơn doanh nghiệp của mình. Họ cũng sẽ chẳng biết ơn bất cứ người nào đã từng giúp đỡ mình.

Thế nên kiểu người này sẽ không thể trở thành viên ngọc quý. Kiểu người này thường cho rằng vốn mình tài năng, bản lĩnh. Họ khá tự phụ, tự cho rằng tất cả những gì mình có được là điều đương nhiên. Họ quên mất rằng trong suốt chặng đường đời của mình còn có sự dẫn dắt, khổ tâm dạy dỗ của biết bao người. Vậy nên, như là lẽ tự nhiên họ cũng sẽ không có sự biết ơn trong tâm!

Một người ‘vong ơn phụ nghĩa’ như vậy, dẫu năng lực có giỏi đến mấy thì chắc chắn rằng sẽ luôn đứng núi này trông núi nọ mà thôi.

Năng lực bản thân không cao, nhưng lại không muốn tiếp nhận sự chỉ bảo của người khác

Đối với một người vốn không có năng lực thì những tố chất cũng như năng lực này về sau đều có thể học hỏi, bồi dưỡng, tích lũy qua năm tháng. Nhưng nếu người ấy không thể nhận thức một cách sâu sắc sự thiếu sót của bản thân, cũng không khiêm tốn tiếp nhận và tự nguyện thay đỏi thì cũng cực kỳ đáng e ngại.

Người có khả năng tiếp nhận, khả năng lĩnh hội không cao

ke-hai-mat

Một nhân viên không đủ tài đức thì khó có thể đảm nhận được trọng trách. Khi dẫn theo nhân viên này sẽ chỉ khiến cho cấp trên thân tâm càng thêm mệt mỏi. Kiểu người này thường thì họ làm sai nhưng vẫn cảm thấy mình vô tội. Thế nên họ chỉ thích hợp làm những việc đơn giản và lặp đi lặp lại, cấp trên sẽ phải để mắt đến họ nhiều hơn.

Một người không trung thành thì không nên trọng dụng

Đứng ở góc độ của các ông chủ mà nói thì nhân viên phải trung thành, không được làm tổn hại đến lợi ích chung của công ty. Vậy nên họ không thể chấp nhận những nhân viên bội tín, bội nghĩa với mình.

Kiểu người này, ngày hôm nay có thể vì lợi ích của mình mà làm việc cho bạn, nhưng ngày mai họ cũng có thể vì lợi ích của mình mà đi theo người khác. Thế nên không đáng để trọng dụng.

Làm một người nhân viên tốt, chính là một người có phẩm hạnh, biết đặt lợi ích của tập thể, của người khác lên trên lợi ích của chính mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link