5 loại quả đặt lên bàn thờ ngày Rằm, mùng 1 tưởng hút lộc: Lộc đâu không thấy, càng cúng càng "mắc tội"

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những loại quả này lên bàn thờ, khẻo cuộc sống gặp nhiều khó khăn vướng mắc.

 5 loại quả kiêng kị đặt trên bàn thờ

Trái cây chín kỹ quá mức

Khi bạn chọn hoa quả thắp hương nên chọn những loại trái cây chín vưa tới hoặc vẫn còn xanh một chút sẽ tốt hơn là chọn những trái cây chín nẫu bởi những loại quả này khi gặp hương sẽ chín nhanh hơn và đồng thời sẽ dập hỏng nhanh ảnh hưởng tới phong thủy và sự thành tâm của gia đình bạn.

Những trái cây có gai nhọn

Khi chọn hoa quả thắp hương bạn nên tránh chọn những loại quả có gai nhọn như mít, sầu riêng dứa. Nhiều người nghĩ rằng, người nhà thích ăn loại quả nào thì thắp hương loại quả ấy. Nên họ có thể mang cả những quả có gai nhọn như mít, sầu riêng lên bàn thờ sẽ tạo ra sát khí. Và điều này ảnh hưởng tới gia đạo trong nhà bạn. Bởi vậy, bạn nên tránh để đảm bảo cuộc sống viên mãn hạnh phúc của gia đình mình.

cang cung cang mang toi

Không thờ cúng trái cây giả

Theo quan niệm trong phong thủy và tín ngưỡng tâm linh của người Việt, thì khi gia chủ khi thắp hương nên lựa chọn những loại quả thật mang ý nghĩa tốt lành, đủ màu sắc tượng trưng cho ngũ hành là tốt nhất sẽ mang tới điều may mắn cho chủ nhà . Việc bày hoa quả giả vừa không tôn trọng thần linh và gia tiên, vừa không có lợi cho phong thủy.

Không chọn quả mùi nồng

Nhiều người mua sầu riêng về ăn cũng thường dâng lên bàn thờ cúng lễ vì nghĩ ăn gì cúng đó hoặc do người quá cố thích ăn sầu riêng.Nhưng những trái cây có mùi quá nặng như sầu riêng thì cũng không nên thắp hương ngày Rằm, mồng Một, ngày Tết. Bởi vì bàn thờ cúng là nơi thiêng liêng. Do đó, nên lựa chọn những trái cây có mùi thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào là phù hợp nhất.

Những quả mọc sát đất

Một trong những kinh nghiệm khi chọn quả thắp hương trong ngày rằm mùng 1 lfa nên tránh chọn những loại quả mọc sát đất. Những loại quả mọc sát đất hoặc có họ hàng với rau như cà chua, me hay thanh trà, dứa… cũng ít khi được lựa chọn để sắp mâm lễ thắp hương. Bởi vì theo phong thủy những loại quả này âm khí cao không tốt cho việc thờ cúng.

cang cung cang giau

Ngoài ra, để hút lộc thì bạn cũng nên lưu ý sau:

Khi chọn hoa quả thắp hương bạn nên lựa chọn những loại quả có màu sắc tươi sang như màu vàng, đỏ, hồng, hoặc xanh.... Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn những loại quả vừa chín tới chứ không được phép chọn những loại quả đã chín nẫu bởi như vậy sẽ không thể hiện được sự thành kính của gia chủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn hoa quả có vỏ ngoài nhìn đẹp mắt láng mịn, màu sắc càng hấp dẫn thì càng tốt. Không nên lựa chọn những loại quả có vết thâm bầm rập, hoặc những vết đốm li ti bởi sẽ không ngon.

Những loại quả càng cúng càng giàu

Táo: trong phong thủy táo thể hiện cho sự sung túc viên mãn nên khi đặt táo lên bàn thờ gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn

Chuối: Chuối thể hiện cho sự sum vầy con đàn cháu đống nên khi đặt lên bàn thờ thì sẽ có cuộc sống sung túc giàu có.

Thanh long: Thanh long màu đỏ thể hiện cho sự may mắn sung túc giàu có rất đáng để lựa chọn trong ngày rằm mùng 1 hay những dịp lễ Tết.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link