5 loại rau củ thả xuống nước là lớn, tha hồ có rau ăn chẳng lo tốn tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Không cần đến kỹ thuật chăm bón cầu kỳ, bạn vẫn có thể trồng thủy sinh một số loại rau củ. Hễ cần là có rau ăn mà không tốn tiền, không mất công đi chợ.

Hành tây

Hành cây là một trong những loại củ rất dễ trồng bằng phương pháp thủy sinh. Trước tiên bạn hãy lột bớt lớp vỏ khô bên ngoài và đặt chúng vào bát nước thủy sinh. Tiếp đến bạn để phần rễ cây chạm nước và đổ nước ngập 1/3 thân củ hành tây.

Chỉ khoảng 1 tuần sau bạn sẽ thấy phần rễ mọc dài ra và một thời gian sau lá cũng sẽ phát triển.

Bạc hà

Lá bạc hà thường được sử dụng nhiều trong các món salad hay cho vào đồ uống. Có một chậu cây bạc hà trong bếp thì bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào lại đảm bảo được độ tươi ngon của chúng. Bạn hoàn toàn có thể trồng cây bạc hà thủy sinh trong bếp nhà mình.

Để trồng cây bạc hà thủy sinh, bạn lấy những cành lá bạc hà dài từ 4 – 6cm khỏe mạnh và ngâm phần cuống vào trong nước. Khoảng 4 – 5 ngày thì thay nước một lần để tránh nước bị đục. Chỉ khoảng 2 tuần sau là bạn có thể thu hoạch lá bạc hà được rồi.

Thì là

Rau thì là là một loại rau gia vị gần như không thể thiếu trong các món cá, hải sản,… Bởi vậy mà việc trồng thì là trong bếp cũng thuận tiện hơn cho quá trình nấu nướng của bạn.

Muốn trồng cây thì là thủy sinh, bạn chỉ cần đặt củ của nó bên trong một bát nước nhỏ và đặt tại nơi nhận được ánh sáng mặt trời. Cứ vài ngày bạn thay nước một lần. Lá của chúng sẽ nhanh chóng phát triển để bạn có thể sử dụng được.

Cần tây

Rau cần tây thường được dùng trong các món xào nấu và bạn có thể áp dụng phương pháp trồng thủy sinh bên trong nhà bếp.

Sau khi mua rau cần tây về, bạn sử dụng phần lá phía trên như bình thường còn phần gốc giữ lại. Bạn đặt gốc rau cần tây vào trong một bát nước nhỏ. Rất nhanh, chỉ khoảng 3 – 4 ngày sau là bạn sẽ thấy lá cần tây được mọc lại và phát triển tốt với phương pháp trồng thủy sinh này.

Việc của bạn là thường xuyên thay nước và cắt lấy phần lá mới mọc ra để đáp ứng nhu cầu nấu nướng.

Hành lá

Có lẽ hành lá là thứ gia vị được sử dụng nhiều nhất trong các món ăn của gia đình Việt Nam. Hầu như tủ lạnh gia đình nào cũng có tích trữ hành lá. Thế nhưng, hành lá lại khó giữ được độ tươi quá lâu. Bởi vậy mà việc trồng hành lá trong bếp sẽ rất tiện lợi với mọi gia đình.

Để lúc nào cũng có hành lá tươi ăn, bạn hoàn toàn có thể trồng thủy sinh. Hãy cắt lấy phần củ có rễ hành dài khoảng một ngón tay và đặt nó bên trong một lọ thủy tinh có chứa nước. Bạn đặt lọ thủy tinh này bên cạnh cửa sổ, nơi có thể nhận được ánh sáng mặt trời ít nhất 4 tiếng trong ngày.

Củ hành sẽ phát triển lá sau 2 - 3 ngày, mỗi tuần bạn có thể thu hoạch 2 – 3 lần. Mỗi lần dùng bạn cắt phần lá hành phía trên, giữ lại phần củ trong nước để nó tiếp tục ra lá cho các lần thu hoạch tiếp theo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link