Năm 2019 - năm của ngôn tình vỡ mộng: Cuộc sống hôn nhân có như là mơ?

( PHUNUTODAY ) - Bên lề những cuộc ly hôn ồn ào từ những cặp đôi “ngôn tình” nổi tiếng, là sự ảnh hưởng từ gia đình hai bên. Nhìn lại câu chuyện sống chung - sống riêng giữa vợ chồng mới cưới và bố mẹ, liệu có phải cứ xa nhau mới là hạnh phúc?

Cuộc sống hôn nhân có như là mơ?

Cuộc sống hôn nhân có như là mơ?

Năm 2019 có lẽ là năm của “ngôn tình vỡ mộng” với hàng loạt tin tức ly hôn từ những cặp đôi nổi tiếng như Dương Mịch - Lưu Khải Uy, Song - Song và mới đây nhất là Ahn Jae Hyun và Goo Hye Sun.

Thế nhưng, bên cạnh những rạn nứt từ chính những người trong cuộc, vẫn có những nguyên nhân xuất phát từ gia đình hai bên. Có thể thấy, dù sống chung hay sống riêng, bố mẹ hai bên cũng có những tác động tới các cặp đôi.

Năm của “ngôn tình vỡ mộng”

Từ tin tức ly hôn mới nhất của cặp đôi mật ngọt một thời Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun, liên tưởng đến các cuộc ly hôn ồn ào trước đó của Song - Song, hay xa hơn là Dương Mịch - Lưu Khải Uy, nhiều người không khỏi cảm thán rằng, có lẽ 2019 là năm của “ngôn tình vỡ mộng” khi chứng kiến sự tan vỡ của hàng loạt các câu chuyện tình lãng mạn nhất.

Ahn Jae Hyun - Goo Hye Sun từng là cặp đôi “mật ngọt” được nhiều người ngưỡng mộ

Ahn Jae Hyun - Goo Hye Sun từng là cặp đôi “mật ngọt” được nhiều người ngưỡng mộ

Bỏ qua những nguyên nhân như người thứ ba, sự rạn vỡ từ ngay chính những người trong cuộc, đâu đó trong những mẩu tin tràn ngập các mặt báo vẫn xen kẽ sự xuất hiện của gia đình hai bên.

Trước khi tin tức ly hôn của hai vợ chồng chính thức được xác nhận, từng có không ít tin đồn về việc bố Lưu Khải Uy không hài lòng với con dâu vì không chịu chuyển về Hồng Kông sống hay quá mải mê công việc. Trong cuộc ly hôn đầy ồn ào lần này của “nàng Cỏ”, một nhân vật quan trọng không kém, đó chính là mẹ của Goo Hye Sun.

Ngày 18.8, Goo Hye Sun đăng tải bức ảnh chụp màn hình tin nhắn với chồng với nội dung mong muốn anh xin lỗi mẹ mình vì đã không giữ lời hứa như khi anh thuyết phục mẹ cô đồng ý với cuộc hôn nhân này. Bên cạnh đó, những tin tức ngoài luồng cũng tiết lộ rằng, chính vì lo lắng sức khỏe của mẹ mà Goo Hye Sun từng cố gắng níu kéo cuộc hôn nhân này.

Có thể thấy rằng, ngay cả ở những quốc gia châu Á khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, gia đình hai bên cũng có nhiều tác động nhất định tới cuộc sống hôn nhân của các cặp đôi trẻ.

Chuyện sống chung - sống riêng giữa hai thế hệ

Hôn nhân luôn là những thách thức với các cặp đôi trẻ tuổi. Không chỉ phải tập thích nghi với những thói quen mới, làm quen với “thế giới” của người kia, mà còn phải đối mặt với những áp lực mới như sinh con, đảm bảo tài chính, ...Đặc biệt, với những cặp đôi sống chung cùng bố mẹ, những mâu thuẫn giữa hai thế hệ già - trẻ trong gia đình càng trở nên phức tạp.

Những vụn vặt hàng ngày dần tạo nên những mâu thuẫn lớn trong cuộc sống giữa hai thế hệ già - trẻ

Những vụn vặt hàng ngày dần tạo nên những mâu thuẫn lớn trong cuộc sống giữa hai thế hệ già - trẻ

Đó có thể chỉ là những vụn vặt như bố mẹ nhầm lẫn giữa những món đồ của hai con, hay món ăn không hợp vị, bố mẹ vô tình “chen ngang” những giây phút lãng mạn của hai vợ chồng, nhưng dần dần, sự tích tụ của những vụn vặt đó tạo nên những mâu thuẫn lớn, khiến đôi vợ chồng trẻ phải cân nhắc đến lựa chọn “ra riêng”.

Dù chỉ là những lát cắt nhỏ về những rắc rối những vợ chồng trẻ gặp phải khi sống chung, thế nhưng, phải thừa nhận rằng, phim ngắn có tên “Về nhà đi bố mẹ” đã phản ánh rất chân thực về những mâu thuẫn của vấn đề “sống chung”.

H4

Rõ ràng, khi sống chung, những xô xát, mâu thuẫn trở nên thường xuyên và liên tục hơn, nhưng “ra riêng” cũng không phải là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Trong phim ngắn, Long - Hằng do DV Quốc Trường và DV Kim Oanh thủ vai, đã được thỏa mãn ý nguyện tận hưởng không gian riêng. Dù chỉ trong vài ngày, tuy nhiên, hai vợ chồng đã “nếm đủ” mọi lao đao khi rời xa sự chăm sóc tỉ mỉ của bố mẹ mỗi ngày, để rồi phải than trời và liên tục giục bố mẹ về sớm và kì kèo “lần tới bố mẹ đừng đi đâu lâu vậy nữa nhé!”

Sống chung hay riêng không quan trọng bằng việc hòa hợp yêu thương nhau mỗi ngày

Sống chung hay riêng không quan trọng bằng việc hòa hợp yêu thương nhau mỗi ngày

Tất nhiên, câu chuyện trong đoạn phim chỉ mang tính đại diện. Tuy nhiên, nhìn sâu xa hơn, mâu thuẫn giữa hai thế hệ nằm ở suy nghĩ, đó là bố mẹ luôn nghĩ điều mình làm là tốt cho con, trong khi những người trẻ thì lại thích sự tự do, thoải mái. “Ra riêng” chỉ là biện pháp giải quyết tạm thời về khoảng cách chứ không phải là giải pháp triệt để.

Chỉ khi cả hai thế hệ chịu lắng lại, dành thời gian để hiểu và thông cảm với nhau, những mâu thuẫn, suy nghĩ mới thực sự được giải quyết. Bởi vậy mới nói, dù sống chung hay sống riêng, không phải cứ xa nhau là hạnh phúc, mà hạnh phúc chỉ có được từ sự hòa hợp yêu thương nhau mỗi ngày mà thôi!

https://www.youtube.com/watch?v=NWWHtyZmook

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn