5 loại rau củ gây tăng cân không kém thịt mỡ, càng ăn càng béo

( PHUNUTODAY ) - Tiêu thụ những loại rau củ này thường xuyên có thể khiến bạn tăng cân.

Bí đỏ

Bí đỏ là một trong những loại rau củ gây tăng cân mà nhiều người không chú ý. Loại thực phẩm này chứa nhiều tinh bột nên nếu ăn không hợp lý, nó có thể khiến bạn tăng cân vù vù.

rau-cu-gay-tang-can-01

Thường xuyên ăn bí đỏ sẽ khiến lượng tinh bột đi vào cơ thể nhiều hơn. Tinh bột được chuyển hóa thành glucose và khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng.

Bí ngòi

rau-cu-gay-tang-can-02

Giống như bí đỏ, bí ngòi cũng rất giàu tinh bột. Ước tính một quả bí ngòi có thể cung cấp 80 calo cho cơ thể. Bí Ngòi có chứa lượng tinh bột lớn có thể khiến bạn tăng cân. Tất nhiên, ăn bí ngòi một cách hợp lý, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe. Loại quả này giàu chất chống oxy hóa, phytonutrients giúp cơ thể loại bỏ gốc tự do, chống viêm, tốt cho tim mạch và huyết áp.

Khoai tây

Khoai tây là loại rau củ gây tăng cân không kém gì thịt mỡ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoai tây rất giàu carbohydrate. Chất này sẽ gây tích tụ chất béo trong cơ thể. Vì vậy, nếu ăn nhiều khoai tây, bạn sẽ tăng cân khó kiểm soát.

rau-cu-gay-tang-can-03

Nếu muốn duy trì cân nặng ở mức ổn định, tốt nhất bạn nên tránh xa món khoai tây chiên. Nó có hương vị hấp dẫn nhưng dễ gây béo phì, thừa ăn, làm tăng huyết áp, gây bệnh tim mạch.

Đậu Hà Lan

rau-cu-gay-tang-can-04

Đậu Hà Lan chứa nhiều xơ và protein. Đây là những chất cần thiết cho quá trình tiếp nhiên liệu và điều hòa thức ăn trong cơ thể. Tuy nhiên, đậu Hà Lan lại chứa nhiều carbohydrate là nguồn chính gây tăng cân.

Ngô

rau-cu-gay-tang-can-05

Ngô chứa rất nhiều tinh bột. Nó có thể khiến bạn tăng cân nếu căn quá nhiều. Tinh bột trong ngô có thể được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Ăn quá nhiều ngô sẽ khiến bạn bị tích tụ nhiều mỡ thừa.

Những lưu ý khi giảm cân

Giảm cân nhưng vẫn phải ăn đủ chất

Giảm cân khoa học là phải giảm lượng năng lượng nạp vào cơ thể nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn vẫn cần ăn đầy đủ lượng đạm, vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất béo, đường bột.

Người thừa cân, béo phì nên hạn chế ăn đồ chứa nhiều tinh bột, đường, thức ăn chứa nhiều chất béo, các món chiên xào...

Tăng cường vận động

Vận động là cách tốt nhất để giải phòng năng lượng dư thừa trong cơ thể. Nếu muốn giảm cân, bạn cần kết hợp giữa việc ăn uống hợp lý và tập luyện đều đặn.

Nên tập thể dục tối thiểu 30 phút/lần và 5 lần/tuần. Có thể lựa chọn các môn thể thao yêu thích, phù hợp với thể lực như đi bộ, đạp xe, bơi lội, cầu lông, yoga...

Theo:  xevathethao.vn copy link