5 loại thực phẩm bạn thân của người gầy, đốt mỡ nhanh, tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây vừa giúp bạn giảm cân, đốt cháy cholesterol, vừa giúp bổ sung vitamin chống lại quá trình oxy hóa vô cùng hiệu quả.

Quả bưởi

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bưởi có khả năng giảm nồng độ insulin trong máu. Nếu bạn muốn giảm cần thì, nên ăn vào khoảng thời gian giữa các bữa chính. Trung bình trong một cốc  nước ép bưởi ngọt sẽ làm giảm nhu cầu ăn ở bữa ăn kế tiếp và "mũi tên bưởi” đã trúng 2 đích: hạ nhiệt cơn háu ăn và cản trở quá trình hình thành mỡ.

Quả mọng

Trong thành phần dinh dưỡng của các  loại quả mọng có chứa hàm lượng calo thấp, lại giàu chất xơ hơn cả chuối giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong các loại quả mọng cũng giúp đưa thực phẩm này vào hàng top những thức quả tốt cho sức khỏe của mỗi chúng ta.

Quả mọng tốt cho sức khỏe ít năng lượng

Quả mọng tốt cho sức khỏe ít năng lượng

Trà xanh

Trong thành phần dưỡng chất của trà xanh giúp củng cố thành mạch, làm khoẻ tim, đồng thời kích hoạt quá trình trao đổi chất của con người. Nếu một ngày bạn  uống 5 chén trà mỗi ngày có thể đốt được 70-80 calo. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia đã chứng minh rằng trà xanh điều hoà cơ chế hoạt động của ruột và hệ thống tiêu hoá tốt cho sức khỏe con người.

Quế

Chỉ cần 1/4 thìa cà phê bột quế bỏ vào thức ăn sẽ làm chậm quá trình hình thành đường trong máu, giúp cơ thể ổn định liều lượng insulin, làm chậm việc sản sinh lớp mỡ mới giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả. Nếu bạn muốn giảm cân thì có thể dùng bột quế như một gia vị cho vào thịt xay hấp, bánh ngọt, cà phê sữa... sẽ nhận được những món ăn ngon miệng, tác động tốt cho dạ dày và điều quan trọng nhất là vô hiệu hoá bớt lượng calo, mỡ giúp bạn có một vóc dáng thon gọn hơn.

Bưởi giúp giảm cân nhanh

Bưởi giúp giảm cân nhanh

Bí đao

Nếu mỗi ngày bạn đều uống ít nước bí đao bạn có khả năng giảm cân khá cao. Nước bí đao giúp đốt cháy năng lượng trong cơ thể rất tốt. Đồng thời con giúp bạn bù nước, quá trình trao đổi chất bị chậm lại dẫn đến tình trạng giảm lượng glucoza trong máu, gây đuối sức, hoa mắt chóng mặt, mà béo thì vẫn béo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link