5 loại thực phẩm dễ khiến bạn tăng cân, vòng 2 sồ sề thấy rõ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại thực phẩm "siêu calo", lỡ ăn là tăng cân vù vù khó có thể kiểm soát.

Lượng calo nạp vào có ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng. Bạn rất nên kiểm soát lượng calo nạp vào để có được vóc dáng thon thả như ý. Dưới đây là 5 loại thực phẩm siêu calo mà bạn nên cân nhắc khi ăn uống nếu muốn giữ được vóc dáng như ý.

1. Trà sữa trân châu đường đen

Đây là món đồ uống phổ biến có chứa lượng calo cao, có thể lên tới 300 – 500 calo. Để tiêu thụ số calo này, bạn cần ước tính khoảng 35 phút chạy bộ, 40 phút đạp xe. Trà sữa trân châu đường đen còn có chứa lượng đường cao, giàu tinh bột (từ trân châu) và chất béo.

do-an-tang-can 1

2. Cơm tấm sườn bì 

Cơm trắng vốn có chủ yếu là tinh bột, khi hấp thụ sẽ chuyển hóa thành đường, biến đổi thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động. Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều thì sẽ dẫn đến việc dư thừa năng lượng khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát.

Các loại thịt, sườn chế biến theo phương pháp chiên rán cũng sẽ khiến cơ thể tăng cân vù vù. Ước tính, trong 1 bát cơm tấm sườn bì xào có chứa khoảng 1.055 calo tương đương với 192 phút tập thể dục.

3. Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh luôn bao gồm chân gà rán, khoai tây chiên, bánh pizza, ... chứa lượng calo rất cao. Chân gà rán có 236 calo, khoai tây chiên 470 calo và bánh pizza là 702 calo. Nếu sử dụng bơi lội như một bài tập tương ứng, thì chân gà rán cần 43 phút, khoai tây chiên 85 phút và chiếc bánh pizza có lượng calo cao nhất cần 128 phút để tiêu thụ hết lượng calo đã nạp vào.

do-an-tang-can 2

4. Nước ngọt

Nước ngọt có hàm lượng calo cao, khoảng 600ml nước ngọt có chứa khoảng 252 calo, tương đương với đó là khoảng 46 phút tập thể dục mới có thể đốt hết calo đó. Hãy thay bằng nước trắng, trà hoa quả, nước uống detox…

5. Lẩu

Mùa Đông rất nhiều người chọn ăn lẩu nhưng các móna ưn trong lẩu cũng thường có chứa nhiều dầu mỡ, gia vị, đường muối nên cũng dễ gây tăng cân. Tốt nhất khi ăn lẩu bạn nên tập trung vào các loại rau, nấm để hạn chế lượng calo nạp vào tốt nhất. Bạn nên chọn các loại lẩu không quá nhiều chất béo, mỡ hay đồ ăn kem chiên rán.