5 loại thực phẩm giúp tóc mọc dày hơn, ngăn ngừa tình trạng tóc rụng lả tả

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những thực phẩm quen thuộc mà bạn nên bổ sung vào thực đơn các món ăn của mình.

Socola đen 

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều hơn socola để có mái tóc dày hơn. Chỉ một miếng nhỏ có thể cung cấp tới 65% nhu cầu sắt hàng ngày rất tốt cho tóc của bạn cũng như cơ thể. Bạn ăn riêng hoặc kết hợp với nho khô hoặc trái cây sấy khô để có một sự kết hợp ngon miệng, nếu bạn đang cố gắng bổ sung thêm chất sắt cho sức khỏe của tóc. 

Rau bina

Bạn nên ăn nhiều rau bina chứa nhiều chất sắt, vì nó cũng là nguồn cung cấp vitamin A, C và K tốt cho tóc, cũng như folate và kali. Cần lưu ý rằng rau bina là loại rau xanh tốt cho sức khỏe chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể để cung cấp năng lượng cho quá trình trao đổi chất của bạn và hỗ trợ chăm sóc tóc phục hồi. 

2-1684232234-208-width600height600

Đậu đen

Bạn nên bổ sung nhiều loại đậu đen vào chế độ ăn uống để có được sức khỏe cho mái tóc của mình. Ăn nhiều loại đậu này có thể làm giảm nguy cơ rụng tóc và tóc mỏng sớm.

Đậu là nguồn protein thực vật tuyệt vời, rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Trên tất cả những lợi ích này, đậu rất linh hoạt và rẻ tiền, khiến chúng trở thành một thực phẩm bổ sung dễ dàng vào chế độ ăn kiêng.

Thịt đỏ 

Một cách dễ dàng khác để bổ sung thêm chất sắt vào chế độ ăn uống của bạn là ăn nhiều thịt đỏ, như gan. 

Thịt là thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn kiêng của nhiều người vì nó giàu chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ mọc tóc. Đặc biệt là thịt đỏ giàu một loại sắt dễ hấp thụ.

photo-0-1485481012419

Nhưng nên lưu ý là ăn ở mức độ vừa phải để mọc tóc thành công và cũng để ngăn ngừa bệnh tim thường xảy ra với chế độ ăn nhiều thịt. Bạn chỉ nên ăn thịt đỏ 1-2 lần mỗi tuần do có liên quan đến bệnh tim mạch. Loại thực phẩm này là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời rất tốt cho tóc và làn da. 

Sữa chua

Sữa chua giúp tóc mọc nhanh và làm đẹp da, thành phần của sữa chua có rất nhiều chất khác nhau như kali, canxi, vitamin B5, kẽm và riboflavin rất tốt cho cơ thể.

Sữa chua cung cấp một thành phần rất quan trọng là protein giúp nuôi dưỡng chân tóc và kích thích mọc tóc. Ngoài ra các axit lactic có trong sữa chua còn giúp kích thích lưu thông da đầu, với tác dụng cung cấp máu đến nang tóc, kích thích sự phát triển của tóc.

Sự thiếu hụt protein và sắt có liên quan đến chứng rụng tóc và trên đây là một loại thực phẩm khác có thể ngăn ngừa tình trạng đó. Khi ăn những món ăn trên bạn sẽ có thêm dinh dưỡng nuôi tóc, giúp tóc dày hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link