Mái tóc đen dài mượt như dòng suối nhờ loại tinh dầu quen thuộc này

( PHUNUTODAY ) - Tinh dầu có nhiều lợi ích cho tóc của chúng ta, nhưng không có loại nào tốt cho tóc và da đầu hơn dầu hương thảo.

Dầu hương thảo là một loại dầu có nguồn gốc từ một loại cây thường được tìm thấy ở khu vực Địa Trung Hải: cây Rosmarinus officinalis.  Tinh dầu hương thảo rất quen thuộc với nhiều người. Cây hương thảo có nhiều công dụng cho sức khỏe đã được nhiều nhà khoa học thực hiện các cuộc thí nghiệm và đưa ra kết luận. Trong đó, một lợi ích rất đặc biệt của hương thảo đó là kích thích sự phát triển của tóc và ngăn ngừa tóc rụng. Hơn thế nữa, tinh dầu hương thảo với nồng độ cao còn ngăn ngừa tóc bạc sớm và giảm gàu.

cham-soc-toc-voi-tinh-dau-huong-thao11647243052

Dầu hương thảo có thể giúp giảm gàu, mụn trứng cá trên da đầu và các loại mẩn đỏ và kích ứng khác nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. 

Nó có thể được sử dụng cho mọi loại tóc và đặc biệt có lợi cho những người đang đối mặt với chứng rụng tóc, gãy hoặc rụng. Dầu hương thảo làm trẻ hóa các dây thần kinh ở da đầu, vì vậy có thể phục hồi và gia tăng sự phát triển của tóc.

Dầu hương thảo còn thúc đẩy tăng trưởng tế bào thần kinh, vì vậy tinh dầu này dùng trong nhà để giải tỏa căng thẳng, hương thơm cũng giúp chữa lành các tế bào thần kinh bị tổn thương

Tuy nhiên, dầu hương thảo có thể gây kích ứng và có thể gây viêm da tiếp xúc dị ứng khi sử dụng. Các nghiên cứu lớn hơn vẫn cần được thực hiện để cho thấy hiệu quả thực sự của nó. Và mặc dù nó phù hợp với mọi loại tóc. Giống như bất kỳ thành phần mới nào mà bạn đang đưa vào thói quen của mình, hãy cẩn thận và bắt đầu từ từ để đánh giá xem tóc và da của bạn có thể tiếp nhận được hay không. 

Làm thế nào để sử dụng dầu hương thảo trên tóc của bạn?

Bôi trực tiếp

Dầu hương thảo nguyên chất có thể được thoa trực tiếp lên tóc hoặc da đầu để mang lại lợi ích tối đa. Bạn chỉ cần một lượng nhỏ để xoa bóp da đầu. Nếu bạn đang sử dụng nó trên tóc, bạn nên thoa nó lên ngọn tóc. 

Bạn nên trộn dầu hương thảo với dầu vận chuyển nếu bạn định bôi trực tiếp lên để hỗ trợ mọc tóc. Dầu hương thảo cũng có thể được kết hợp như một thành phần trong nhiều sản phẩm dành cho tóc và da đầu.

Tinh-dau-huong-thao-co-that-su-tot

Trộn vào dầu gội

Nguyên liệu

- Tinh dầu hương thảo

- Dầu gội

Cách làm

Chuẩn bị sẵn 5 giọt tinh dầu hương thảo trước khi tắm.

- Trộn thật đều với dầu gội của bạn thường dùng sao cho vừa đủ lượng dầu gội bạn hay dùng.

Cách sử dụng

Sau khi làm ướt tóc, lấy hỗn hợp vừa trộn xong và gội nhẹ nhàng massage lên da đầu và tóc.

-  Sau đó thì xả lại với nước bạn sẽ thấy tóc mình siêu mềm mượt và óng ả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link