5 loại thực phẩm không nên cho trẻ ăn nhiều cực kỳ hại sức khỏe, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây tưởng như bổ dưỡng tốt cho trẻ nhỏ, nhưng trên thực tế lại vô cùng gây hại.

Sữa lắc

Trong thành phần của các loại sữa lắc có chứa rất nhiều chất béo và đường, uống thường xuyên sẽ dẫn đến bệnh tim mạch cao huyết áp. Đặc biệt, ngay cả với người lớn sữa lắc đã là loại thực phẩm không tốt, với trẻ em thì càng nguy hại hơn. Nguyên nhân là nếu sử dụng quá nhiều sữa lắc sẽ khiến cơ thể dư thừa đường, dư thừa calo, dẫn tới việc trẻ bị béo phì, dậy thì sớm ở các bé gái.

Ngũ cốc ăn liền

Trong thành phần của ngũ cốc rất giàu dinh dưỡng, tuy nhiên trên thực tế các loại ngũ cốc gói ăn liền vừa không lành mạnh mà còn chứa khá nhiều đường. Nguyên nhân là trong quá trình chế biến, toàn bộ dưỡng chất có lợi trong ngô, lúa mạch,... đều không thể giữ lại trọn vẹn nữa.

Thêm vào đó, trong ngũ cốc ăn liền còn có chỉ số phản ánh tốc độ gia tăng đường huyết không tốt cho sức khỏe.

Thạch không tốt cho trẻ nhỏ

Thạch không tốt cho trẻ nhỏ

Mật ong

Theo các chuyên gia thì mật ong là thực phẩm không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Đặc biệt, với những trẻ dưới 1 tuổi thì càng không nên sử dụng mật ong kẻo dễ gây ngộ độc.

Nguyên nhân trong mật ong có chứa bào tử Clostridium botulinum – thủ phạm gây ra chứng ngộ độc thực phẩm rất nguy hiểm. Trẻ nhỏ do hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, do đó bào tử dễ dàng xâm nhập đồng thời phóng thích độc tố gây hại.

Sữa chua trái cây

Trong thành phần của của sữa chua trái cây, sữa lắc, kẹo dẻo, sữa chua trái cây cũng có rất nhiều đường nên không hề tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chúng là tác nhân gây nên bệnh béo phì thừa cân, cao huyết áp, tim mạch cho trẻ nhỏ. Chính vì vậy, để tốt cho trẻ mẹ chỉ nên cho bé ăn sữa chua nguyên chất, hoặc sữa chua ít đường thôi nhé.

Không cho trẻ nhỏ dùng mật ong

Không cho trẻ nhỏ dùng mật ong

Các loại thạch

Trẻ nhỏ thường thích ăn thạch bởi nó mềm và mát lạnh. Nhưng trên thực tế thạch rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Đã có nhiều trẻ nhỏ bị hóc khi ăn thạch gây ngạt đường thở dẫn tới tử vong. Thêm vào đó, thạch ăn tuy ngon nhưng lại chứa rất ít dinh dưỡng, có nhiều đường, chất bảo quản, chất tạo mùi... nên dễ gây hại sức khỏe của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link